ช้างป่าทำร้ายชายวัย 65 ปี เสียชีวิต จนท.เร่งผลักดันเข้าป่าเขาอ่างฤๅไน

สิ่งแวดล้อม
15 เม.ย. 67
09:42
327
Logo Thai PBS
ช้างป่าทำร้ายชายวัย 65 ปี เสียชีวิต จนท.เร่งผลักดันเข้าป่าเขาอ่างฤๅไน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุช้างป่า ทำร้ายชายวัย 65 ปี เสียชีวิต บริเวณป่ายางพารา ขณะกำลังขับรถจักรยานยนต์พ่วงข้างไปซื้อของ ด้านหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤๅไน สั่งการเจ้าที่เร่งติดตามช้างป่าตัวดังกล่าว เพื่อเฝ้าระวังและผลักดันให้กลับเข้าป่า

วันนี้ (15 เม.ย.2567) นายวีระพงศ์ โคระวัตร หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤๅไน เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 14 เม.ย.2567 เวลา 21.50 น. ชุดเคลื่อนที่เร็วเฝ้าระวังติดตามผลักดันและแก้ไขปัญหาช้างป่าฯ (ขสป.เขาอ่างฤๅไน) อ.สนามชัยเขต ได้รับแจ้งเหตุช้างป่าทำร้ายคนเสียชีวิตบริเวณบ้านคลองเตย ม.21 ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา

ของมันต้องมี "โดรน Thermal" เขี้ยวเล็บแกะรอย "ชุดผลักดันช้าง"

ศึกขัดแย้ง “คน-ช้างป่า” 12 ปียังไม่จบ ระยะทางอีกยาวไกล

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพื้นที่ พบนายประหยัด อายุ 65 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ดังกล่าว เสียชีวิตบริเวณป่ายางพารา ติดถนนลาดยาง ในพื้นที่บ้านคลองเตย ม. 21 ต.ท่ากระดาน

สอบถามเบื้องต้นทราบว่านายประหยัด ขับรถจักรยานยนต์พ่วงข้างเพื่อมาซื้อของที่ร้านขายของชำ ในจังหวะนั้นช้างป่าได้เดินข้ามถนนพอดีและได้ทำร้ายจนเสียชีวิต ทั้งนี้ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ติดตามช้างป่าตัวดังกล่าว เพื่อเฝ้าระวังและผลักดันให้กลับเข้าป่าอนุรักษ์ต่อไป

ทั้งนี้ ในปี 2567 มียอดผู้เสียชีวิตจากเหตุช้างป่าทำร้ายแล้ว 19 คน ในจำนวนนี้อยู่ในพื้นที่ภาคตะวันออก 10 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 คน

อ่านข่าว : 1 ปี "วัคซีนคุมกำเนิดช้าง" ไปไม่ถึงฝัน ติดขั้นตอนอนุญาตนำเข้า

คืนสัญชาตญาณสัตว์ป่า “ทับเสลา” ช้างน้อยดอยผาเมือง

ปลอกคอจีพีเอส "ช้างป่า" ติดนาน 6 ปี "ไม่มีอะไร เร็วเท่าใจคน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง