ทีมชาติไทย ดวล อิรัก ศึกชิงแชมป์เอเชีย U23

กีฬา
16 เม.ย. 67
13:23
2,283
Logo Thai PBS
ทีมชาติไทย ดวล อิรัก ศึกชิงแชมป์เอเชีย U23
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ฟุตบอลทีมชาติไทยชุด U23 ลงสนามพบกับ อิรัก ศึกชิงแชมป์เอเชีย วันนี้ เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ขณะที่ "โค้ชหระ" เชื่อมีโอกาสคว้าตั๋วโอลิมปิก

วันนี้ (16 เม.ย.2567) ฟุตบอลทีมชาติไทยชุด รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เตรียมลงสนามพบกับ อิรัก ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ที่สนาม อัล ยานูบ สเตเดียม ในเวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

โดยโค้ชหระ อิสระ ศรีทะโร เฮดโค้ชทีมชาติไทย ชุดรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ได้เปิดเผยถึงความพร้อมก่อนการแข่งขันนัดแรกของกลุ่มซี ที่จะเปิดฉากขึ้นในวันนี้ ซึ่งนอกจากโค้ชหระแล้ว ก็ยังมีโค้ชร่วมสายไทยอีก 3 ชาติ ทั้ง ซาอุดิอารเบีย , อีรัก และ ทาจิกิสถาน ซึ่งสื่อมวลชนค่อนข้างให้ความสนใจกับทีมชาติไทยเป็นพิเศษ

อิสระ ศรีทะโร เฮดโค้ชทีมชาติไทย ภาพ : FA Thailand

อิสระ ศรีทะโร เฮดโค้ชทีมชาติไทย ภาพ : FA Thailand

อิสระ ศรีทะโร เฮดโค้ชทีมชาติไทย ภาพ : FA Thailand

ส่วนหนึ่งเพราะการเข้ามาของ มาซาทาดะ อิชิอิ เฮดโค้ชทีมชาติชุดใหญ่ ที่ฝากผลงานน่าประทับใจไว้ในเอเชียนคัพ ที่กาตาร์ เมื่อต้นปี ที่เข้ามาช่วยดูภาพรวม และร่วมวางแท็กติกกับโค้ชหระ โดยเฉพาะการเจอกับทีมจาก ตะวันออกกลาง ที่ อิชิอิ น่าจะช่วยทีมได้มาก

อ่านข่าว : ทีมชาติไทย U23 ร่วมสาย ซาอุดิอาระเบีย อิรัก ทาจิกิสถาน ศึกชิงแชมป์เอเชีย

โดยโค้ชหระ ยอมรับว่า การที่โค้ชอิชิอิ เข้ามา ช่วยให้ทีมมีความมั่นใจมากขึ้น และจะเป็นการทำงานสอดคล้องกับทีมชาติชุดใหญ่ด้วย ซึ่งตลอดเวลา 2 ปี ที่เตรียมทีมชุดนี้มา แม้จะมีปัญหามาตลอดทาง แต่เมื่อเข้าสู่ทัวร์นาเมนต์ เชื่อว่าทุกคนพร้อมแล้วกับเป้าหมายตั๋วโอลิมปิก และทุกอย่างก็สามารถเกิดขึ้นได้

ซึ่งสถิติในการพบกับอิรัก 5 นัดหลังสุดไทยเป็นรอง ไม่เคยชนะ โดยเสมอ 2 นัด และ แพ้ 3 นัด ล่าสุดที่พบกันคือ ปี 2022 ในรายการดูไบคัพ ไทยแพ้อิรัก 1-2

สำหรับศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย จะหา 3.5 ชาติเป็นตัวแทนทวีปเอเชีย ไปเข้าแข่งขันรายการฟุตบอลชายในมหกรรม โอลิมปิก ที่ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งทีมชาติไทย U23 อยู่กลุ่ม ซี ร่วมกับ ซาอุดีอาระเบีย, อิรัก และ ทาจิกิสถาน

ภาพ : FA Thailand

ภาพ : FA Thailand

ภาพ : FA Thailand

ขุนพลช้างศึก U23 พร้อมลุย

ชิษณุพงศ์ โชติ ตัวรุกวัย 23 ปี เปิดเผยว่า ตอนนี้ขุนพลช้างศึก U23 พร้อมแล้ว ส่วนตัวเองจะพยายามหาจังหวะทำประตูให้ได้เมื่อโอกาสมาถึง เพื่อพาทีมชาติไทยไปแข่งขัน โอลิมปิก 2024

ตอนนี้สภาพร่างกายและความพร้อมของผมเกือบอยู่ที่ 100 เปอร์เซนต์เพราะหลังจากเดินทางมาถึง กาตาร์ ทางสตาฟฟ์โค้ชให้นักเตะเข้าโปรแกรม Recovery เพื่อให้ร่างกายพร้อมที่สุดเป็นเวลา 2 วัน ส่วนเรื่องอาหารการกิน การปรับตัว เวลา ไม่มีปัญหาอะไร

ตอนนี้นักเตะทุกคนมีสภาพจิตใจและร่างกายที่พร้อมมาก ทุกคนมั่นใจว่าจะต้องไปถึงเป้าหมายที่เราตั้งกันไว้ ส่วนเรื่องที่เราอาจต้องให้ความสนใจเป็นพิเศษคือเรื่องความเข้าใจซึ่งกันและกันภายในทีมเพราะต่างคนต่างที่มา แต่เชื่อว่าในสนามแข่งขันทุกคนจะจูนกันติดแน่นอน

เป้าหมายหลักแน่นอนว่าคือการพาทีมชาติไทยไปลุยโอลิมปิก 2024 ที่ ปารีส ขณะเดียวกันเป้าหมายส่วนตัวของผมคือการยิงประตูให้ทีมชาติไทยให้ได้ แม้ในเกมอาจจะมีโอกาสเพียงไม่กี่ครั้งก็ตาม

โปรแกรมการแข่งขันของทีมชาติไทย

วันที่ 16 เม.ย.2567
อิรัก พบ ไทย
22.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

วันที่ 19 เม.ย.2567
ไทย พบ ซาอุดีอาระเบีย
22.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

วันที่ 22 เม.ย.2567
ไทย พบ ทาจิกิสถาน
22.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

อ่านข่าวอื่น ๆ :

"เจ้าบอล" จอมเตะไทย ผงาดคว้าทองเทควันโดที่เซอร์เบีย

เลเวอร์คูเซ่น คว้าแชมป์บุนเดสลีกาหนแรก หลังถล่ม เบรเมน 5-0

ข่าวที่เกี่ยวข้อง