ไม่ยกเลิก! เขื่อนแม่กวงฯ ชม. เปิดให้เล่นน้ำวันไหลต่อ 21-27 เม.ย.นี้

ภูมิภาค
21 เม.ย. 67
13:36
1,457
Logo Thai PBS
ไม่ยกเลิก! เขื่อนแม่กวงฯ ชม. เปิดให้เล่นน้ำวันไหลต่อ 21-27 เม.ย.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วันไหลสงกรานต์ จ.เชียงใหม่ ที่จะจัดขึ้นบริเวณเขื่อนแม่กวงอุดมธารา ผู้จัดออกมาชี้แจงแล้วว่ายังคงจัดต่อไป หลังจากก่อนหน้านี้ประกาศยกเลิก เพราะผู้ค้าประท้วงผู้จัดเอาเปรียบเช่าพื้นที่จัดงาน

หลังจากเกิดปัญหาผู้จัดงานประกาศยกเลิกจัดงานวันไหลสงกรานต์ เขื่อนแม่กวงอุดมธารา ที่จะมีขึ้น 21-27 เม.ย.นี้ เพราะมีการประท้วงผู้จัดฯ เอาเปรียบแบ่งล็อกเช่าพื้นที่ 

ภาพความสนุกสนานการเปิดให้เล่นน้ำวันไหลสงกรานต์เชียงใหม่ ที่เขื่อนแม่กวงฯ จะมีน้ำเต็มปากอุโมงค์ส่งน้ำ มีคนจำนวนมากเข้าไปเล่นน้ำ ทำให้ตัวแทนกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า ได้หารือกับองค์การบริหารส่วนตำบลที่เกี่ยวข้อง ให้จัดงานวันไหลเชียงใหม่ เปิดพื้นที่ให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาเล่นน้ำเหมือนเดิม เพื่อให้เกิดความต่อเนื่องด้านการท่องเที่ยว และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในพื้นที่

ส่วนกรมชลประทานเจ้าของพื้นที่ ยืนยันว่า ยังมีการปล่อยน้ำตามรอบเวรปล่อยน้ำ 21-27 เม.ย.นี้ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหา แต่ไม่อนุญาตให้ใช้พื้นที่เปิดร้าน และจัดกิจกรรมทุกประเภทตลอดแนว 2 ฝั่งคลอง แต่พ่อค้าแม่ค้ายังสามารถค้าขายได้บนถนน ส่วนประชาชนและนักท่องเที่ยวสามารถมาเล่นน้ำได้ตามปกติ

อ่าน : ยกเลิก "วันไหลเชียงใหม่" เขื่อนแม่กวง อ้างเก็บค่าเช่าไม่เป็นธรรม

หลังจากเกิดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส ได้ลงพื้นที่ไปสอบถามกับทั้ง 2 ฝ่าย ในมุมของชาวบ้านก็มองว่า ผู้จัดงานทำเกินไป แบ่งล็อกเช่าพื้นที่เอาเปรียบ และเปิดให้ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

สงกรานต์ที่ผ่านมา เขื่อนแม่กวงอุดมธารา อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ กลายเป็นแหล่งเล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิตที่กำลังได้รับความสนใจจากสังคมออนไลน์ หลังจากมีแชร์ภาพเล่นน้ำจนเป็นไวรัล คนนับหมื่นเข้าไปเล่นน้ำสงกรานต์ จากกระแสตรงนี้ทำให้ จ.เชียงใหม่ ต่อยอดเปิดพื้นที่เล่นน้ำสงกรานต์

แต่ยังไม่ได้ทันจะเปิดให้เล่นน้ำ ก็มีกลุ่มผู้ค้าที่เข้าไป จับจองเช่าพื้นที่ค้าขายในช่วงเวลา ของการจัดงานวันไหล ประท้วงผู้จัดงานว่าเอาเปรียบผู้ค้า และมีการร้องเรียนว่ามีกลุ่มวิสาหกิจชุมชน มาเก็บค่าเช่าขายสินค้าแผงละ 2,200 บาท ส่วนร้านที่เปิดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เก็บค่าเช่าร้านละ 2,500 บาท ทั้งๆ ที่มีป้ายระบุเป็นสถานที่ราชการ ห้ามจำหน่ายเครื่องดื่ม แอลกอฮอล์อย่างเด็ดขาด

อ่านข่าวอื่น :

ข่าวที่เกี่ยวข้อง