จับชาย 24 ปีย่านบางนา ยึดของกลางไอซ์-เคตามีน 16 ล้านบาท

อาชญากรรม
22 เม.ย. 67
18:43
1,480
Logo Thai PBS
จับชาย 24 ปีย่านบางนา ยึดของกลางไอซ์-เคตามีน 16 ล้านบาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
จับชายอายุ 24 ปี พร้อมของกลางไอซ์ 39 กิโลกรัม เคตามีน 26 กิโลกรัม รวมมูลค่า 16 ล้านบาท หลังนำรถมาจอดพักยาเสพติดย่านบางนา เร่งขยายผลแหล่งพักจุดสำคัญ คาดอยู่บริเวณรอยต่อพระนครศรีอยุธยา-ปทุมธานี

วันนี้ (22 เม.ย.2567) ตำรวจกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 และ สน.บางนา จับกุมนายวิทิตพงษ์ อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาคดีมีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) โดยไม่ได้รับอนุญาต และมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (เคตามีน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่บริเวณท้ายซอยบางนา-ตราด 37 หรือซอยเปรมฤทัย ล็อค 10/8 ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อช่วงเวลา 00.20 น.ที่ผ่านมา พร้อมยึดของกลางไอซ์ 39 กิโลกรัม มูลค่า 7.8 ล้านบาท เคตามีน 26 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 9.1 ล้านบาท รถยนต์ และโทรศัพท์มือถือ

ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บางนา ได้รับแจ้งจากสายลับว่า มีรถยนต์ต้องสงสัยถูกนำมาจอดทิ้งไว้บริเวณท้ายซอยบางนา-ตราด 37 คาดว่าจะใช้เป็นที่เก็บยาเสพติดเพื่อรอส่งให้ลูกค้า จึงได้ระดมกำลังฝ่ายสืบสวน เฝ้าสังเกตการณ์รถคันดังกล่าว

เมื่อไปถึงพบรถเก๋ง ติดฟิล์มทึบ จอดซุ่มอยู่ในซอยซึ่งเป็นซอยเปลี่ยว ไม่มีกล้องวงจรปิด เมื่อสังเกตการณ์เป็นเวลาหลายวัน ก็ไม่พบความเคลื่อนไหว กระทั่งเมื่อเวลา 00.20 น. เมื่อคืนที่ผ่านมา ฝ่ายสืบสวนได้เข้าตรวจสอบรถคันดังกล่าวอีกครั้ง พบนายวิทิตพงษ์ขี่รถจักรยานมาจอดไว้ข้างรถคันดังกล่าว แล้วเปิดประตูรถ ก่อนจะหยิบสิ่งของบางอย่าง เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม ซึ่งนายวิทิตพงษ์ได้พยายามวิ่งหนี แต่ก็ถูกจับกุมตัวไว้ได้

จากการตรวจสอบหลังรถ พบยาเสพติดจำนวนมากถูกบรรจุอยู่ในห่อชาเขียว ลักษณะเหมือนกับการจับยาเสพติดล็อตใหญ่หลายครั้งก่อนหน้านี้ ทำให้สันนิษฐานว่ามาจากแหล่งเดียวกัน จึงนำตัวพร้อมของกลางมาสอบสวน

สอบปากคำนายวิทิตพงษ์ ให้การอ้างว่า ช่วงต้นเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา ได้รับการว่าจ้างจากคนใช้ชื่อในไลน์ว่า ร่ำรวย ให้ไปรับไอซ์และเคตามีน รวม 100 กิโลกรัม ที่บริเวณหลังห้างสรรพสินค้า จ.พระนครศรีอยุธยา แล้วเอามาจอดไว้ในซอยดังกล่าว หากมีการสั่งของจะสั่งผ่านไลน์ โดยนัดแนะให้เอาไปส่งตามที่นัดหมาย ก่อนจะลบไลน์ทิ้ง จากนั้นไลน์ซึ่งใช้ชื่อว่าร่ำรวย ก็จะจ่ายเงินผ่านบัญชีธนาคาร

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะขยายผลไปให้ถึงแหล่งเก็บยาเสพติดแหล่งใหญ่ คาดว่าอยู่บริเวณรอยต่อระหว่าง จ.พระนครศรีอยุธยา และ จ.ปทุมธานี พร้อมนำตัวผู้ต้องหาส่งให้กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง