20 ชั่วโมงไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีระยอง ยังคุมเพลิงไม่ได้ 100%

สิ่งแวดล้อม
23 เม.ย. 67
08:02
4,569
Logo Thai PBS
20 ชั่วโมงไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีระยอง ยังคุมเพลิงไม่ได้ 100%
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กว่า 20 ชั่วโมง ไฟไหม้โกดังเก็บกากอุตสาหกรรมและสารเคมี จ.ระยอง ควบคุมเพลิงลุกลามได้บางส่วน แต่ยังดับไม่สนิท ด้วยเพราะพื้นด้านล่างมีวัสดุสะสม เจ้าหน้าที่ฉีดน้ำเลี้ยงไว้ตลอดทั้งคืน

วันนี้ (23 เม.ย.2567) กว่า 20 ชั่วโมง สถานการณ์ไฟไหม้โกดังเก็บกากอุตสาหกรรมและสารเคมี ของบริษัท วินโพรเสส จำกัด ม.4 ต.บางบุตร อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ซึ่งจากภาพมุมสูงเมื่อกลางดึกของคืนที่ผ่านมายังคงเห็นไฟลุกไหม้บริเวณโกดังที่เก็บกากสารเคมีอยู่ โดยมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ฉีดน้ำเลี้ยงสกัดไม่ให้เพลิงลุกลาม

อ่านข่าว : เชื้อเพลิง 3 หมื่นถัง ขยายรัศมี 1 กม.อพยพหนีไฟไหม้ "วิน โพรเสส" 

ขณะที่นายกัฬชัย เทพวรชัย รอง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ ได้ประชุมทีมดับเพลิง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อเข้าควบคุมสถานการณ์ให้เร็วที่สุด

เบื้องต้นสามารถควบคุมเพลิงอยู่ในวงจำกัดได้แล้วเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ และได้ฉีดโฟมดับไฟในจุดที่ยังลุกไหม้ สามารถดับได้แล้วประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งก็ได้ให้เจ้าหน้าที่ฉีดน้ำเลี้ยงไว้ ตลอดทั้งคืน เพื่อไม่ให้ลุกลามเพิ่ม และเพื่อให้สามารถดับเพลิงได้ทั้งหมด ซึ่งในช่วงเช้า จะมีการประชุม หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และอาจจะให้พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบได้ ซึ่งต้องรอผลสรุปการประชุม

อ่านข่าว : คุมไฟไหม้ "วิน โพรเสส" บาดเจ็บ 2 คนอพยพผู้ป่วยติดเตียง 6 คน

ส่วนผู้ได้รับผลกระทบมีจำนวน 2 ตำบล คือ ต.บางบุตร และ ต.หนองบัว มีกระจายไปพักตามบ้านญาติพี่น้อง และบางส่วน พักอยู่ที่ศูนย์พักพิง ของ อบต.บางบุตร และ อบต.หนองบัว นอกจากนี้ยังมีหน่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น ประจำที่บริเวณวัดหนองพะวา และได้มีการเสริมเตียง เพื่อรองรับผู้ป่วยให้เพียงพอด้วย

อ่านข่าว : 

13 ปี "วิน โพรเสส" พิพาทมลพิษปนเปื้อน "หนองพะวา"

ไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี จ.ระยอง มีเสียงระเบิดเป็นระยะ

ด่วน! คพ.แจ้ง "อบต.บางบุตร" อพยพหนีไฟไหม้โรงงานกากของเสีย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง