วอลเลย์บอลหญิงไทยพ่ายญี่ปุ่น 0-3 เซต

กีฬา
19 ก.ย. 54
12:14
8
Logo Thai PBS
วอลเลย์บอลหญิงไทยพ่ายญี่ปุ่น 0-3 เซต

ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยแพ้ให้กับญี่ปุ่น 0-3 ในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย คว้าอันดับ 3 ของกลุ่มเอฟ ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย ที่ไต้หวัน เป็นการพบกันระหว่างทีมชาติไทย กับ ญี่ปุ่น นัดนี้ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยตัดสินใจไม่ส่ง อรอุมา สิทธิรักษ์ ซึ่งได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าในนัดที่แพ้ให้กับเกาหลีใต้เมื่อวานนี้ (18 ก.ย.) ลงเล่น โดยให้ฐาปไพพรรณ ไชยศรี ลงเล่นแทน ต้นเซตแรกทั้ง 2 ทีมเล่นกันอย่างสูสี แต่เป็นญี่ปุ่นที่มาเร่งทำคะแนนในช่วงท้ายแซงเอาชนะทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยไป 25-23 คะแนน ส่วนเซตที่ 2  ไทยเริ่มต้นได้ดีจากการเสิร์ฟทำคะแนนของนุศรา ต้อมคำ แต่หลังจากนั้นเป็นญี่ปุ่นที่อาศัยเกมรับที่เหนียวแน่นสกัดการตบของผู้เล่นไทยไว้ได้ ก่อนจะตบแซงเอาชนะไปได้อีก 25-21 คะแนน

ส่วนเซตที่ 3 เป็นญี่ปุ่นที่ยังคงเล่นได้อย่างเหนียวแน่นออกทำคะแนนนำตั้งแต่ต้น ก่อนจะเอาชนะนักตบสาวไทยไปได้อีก 25-19 คะแนน จากความพ่ายแพ้ในนัดนี้ทำให้ทีมไทยคว้าอันดับ 3 ของกลุ่มเอฟ ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายโดยจะต้องไปเจอกับผู้แพ้ของคู่ระหว่างจีน กับ ไต้หวัน ที่จะแข่งกันในคืนนี้ โดยการแข่งขันในรอบต่อจากนี้จะแข่งกันในระบบแพ้ตกรอบทันที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง