“แซนดี้” ประสบอุบัติขณะแข่งเรโนลด์ยูโรคัพ

กีฬา
20 ก.ย. 54
11:40
11
Logo Thai PBS
 “แซนดี้” ประสบอุบัติขณะแข่งเรโนลด์ยูโรคัพ

“แซนดี้ สตูวิค” นักแข่งรถของไทยประสบอุบัติเหตุระหว่างแข่งขันฟอร์มูล่า เรโนลด์ยูโรคัพ ที่ประเทศฝรั่งเศส แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บรุนแรง

การแข่งขันรถยนต์ฟอร์มูล่า เรโนลด์ยูโรคัพ ที่สนามพอลริคาร์ด เซอร์กิต ประเทศฝรั่งเศส ผลปรากฏว่าเรซที่ 11 แซนดี้ สตูวิค นักแข่งรถวัย 16 ปีของไทย ทำเวลาในการออกสตาร์ทได้ไม่ดีแต่ยังสามารถไล่แซงคู่แข่งจนเข้าเส้นชัยในอันดับที่ 23ส่วนในเรซที่ 12 สนามค่อนข้างเปียกชื้นจากฝนที่ตกลงมาอีกทั้งมีลมแรง ซึ่งการแข่งขันเข้าสู่รอบที่ 2 ปรากฏว่ารถของ แซนดี้ ไปเกี่ยวกับรถของคู่แข่งจนเสียหลักคว่ำ ทำให้ แซนดี้ ต้องออกจากการแข่งขัน อย่างไรก็ตามหลังได้รับการตรวจร่างกายโดยทีมแพทย์ของสนามโชคยังดีที่แซนดี้ไม่ได้บาดเจ็บรุนแรง
 
ส่วนการแข่งขันเรซสุดท้ายของปี 2011 จะไปแข่งขันที่สนามคาตาลุนญ่าเซอร์กิต ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 8-9 ตุลาคม สำหรับการแข่งขันรถยนต์ฟอร์มูล่าเรโนลด์ยูโรคัพนี้ถือเป็นรายการที่สร้างนักขับรถเอฟวันชื่อดังขึ้นมาหลายคน ไม่ว่าจะเป็น เฟลิเป้ มาสซ่า นักขับชาวบราซิลที่ปัจจุบันอยู่กับทีมเฟอร์รารี่ รวมถึง คามูอิ โคบายิชิ นักแข่งรถเอฟวันชาวญี่ปุ่นที่เพิ่งย้ายมาขับให้ทีมซาวเบอร์ เฟอร์รารี่ในปีนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง