รมว.กลาโหม ยันวันนี้ได้ข้อสรุปโผโยกย้ายนายทหาร

การเมือง
22 ก.ย. 54
05:11
10
Logo Thai PBS
รมว.กลาโหม ยันวันนี้ได้ข้อสรุปโผโยกย้ายนายทหาร

“พล.อ.ยุทธศักดิ์” รมว.กลาโหม ยืนยัน การประชุมคณะกรรมการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารระดับนายพลจะได้ข้อยุติอย่างแน่นอน พร้อมระบุเป็นการปรับเฉพาะตำแหน่งระดับบนบางตำแหน่ง

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศสิประภา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวก่อนการประชุมคณะกรรมการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหาร และการประชุมสภากลาโหมว่า  ในช่วงเช้าวันนี้ (22 ก.ย.) ได้เรียกประชุมคณะกรรมการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารระดับนายพล ตามพ.ร.บ.กระทรวงกลาโหมที่ประกอบด้วยผู้บัญชาการเหล่าทัพและปลัดกระทรวงกลาโหม เพื่อพิจาณาว่าจะแก้ปัญหาอย่างไร หลังนายกรัฐมนตรี แจ้งกลับมาว่าไม่เปิดตำแหน่งประธานที่ปรึกษากระทรวงกลาโหม และวันนี้ จะประชุมเพื่อแก้ไขเฉพาะตำแหน่งระดับสูง บางตำแหน่ง ส่วนระดับล่างลงมาไม่มีการหารือ เพราะเหล่าทัพได้หารือกันเรียบร้อยแล้ว พร้อมยืนยันเรื่องดังกล่าวไม่ยุ่งยาก หากไม่มีการปรับย้ายพล.อ.คณิต สาพิทักษ์ ซึ่งขณะนี้ดำรงตำแหน่งประธานที่ปรึกษากระทรวงกลาโหมอยู่แล้ว คงไม่มีปัญหา และจะยังอยู่ในตำแหน่งเดิม

 

ส่วนการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย พร้อมส่งกำลังพลลงเต็มทุกพื้นที่ เพื่อแก้ปัญหาให้ประชาชนก่อน และผู้บัญชาการเหล่าทัพลงพื้นที่แล้ว เพื่อรับทราบความต้องการของหน่วยในการช่วยเหลือประชาชน พร้อมยืนยันไม่มีปัญหาเรื่องบประมาณ เพราะต้องคำนึงถึงการเข้าช่วยเหลือประชาชนก่อน

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง