จนท.คุมเข้มในพื้นที่ จ.ปัตตานี หลังมีรายงานคนร้ายเตรียมก่อเหตุ

ภูมิภาค
25 ก.ย. 54
02:00
15
Logo Thai PBS
จนท.คุมเข้มในพื้นที่ จ.ปัตตานี หลังมีรายงานคนร้ายเตรียมก่อเหตุ

เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในจังหวัดปัตตานี เพิ่มความเข้มงวดในการรักษาความปลอดภัยสถานที่สำคัญและย่านชุมชน หลังได้มีรายงานข่าวว่า กลุ่มคนร้ายซุกซ่อนระเบิดในรถยนต์และรถจักรยานยนต์รวม 4 คันเพื่อเตรียมก่อเหตุในพื้นที่อำเภอเมือง

ตำรวจจังหวัดปัตตานีตั้งด่านตรวจเข้มบนเส้นทางเข้าสู่ตัวเมืองปัตตานี โดยเน้นการตรวจรถยนต์และรถจักรยานยนต์ต้องสงสัย หลังได้รับรายงานคนร้ายซุกซ่อนระเบิดไว้ในรถยนต์นิสสันเอ็นวีสีขาว ป้ายทะเบียนสงขลา รถยนต์อีซูซุ 4 ประตู และ รถจักรยานยนต์ฮอนดาเวฟสีดำอีก 2 คัน ซึ่งรถทั้ง 4 คัน ยังไม่ทราบหมายเลขทะเบียน และ คนร้ายอยู่ระหว่างหาสถานที่ก่อเหตุ โดยมุ่งเป้าสถานที่ราชการ สถานบันเทิง และ ย่านชุมชน

พล.ต.ต.พิเชษฐ์ ปิติเศรษฐพันธ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี เปิดเผยว่า ได้สั่งให้ตำรวจทุกพื้นที่เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจตรายานพาหนะทุกชนิด และ เร่งติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนร้าย โดยให้ตั้งจุดตรวจตามเส้นทางที่คาดว่า คนร้ายจะใช้เป็นเส้นทางในการเคลื่อนย้ายวัตถุระเบิด ในขณะเดียวกันได้ขอความร่วมมือจากประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตาหากพบวัตถุต้องสงสัย หรือ ยานพาหนะ ตามเป้าหมายให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที

และเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น.คนร้ายได้ใช้เครื่องยิงลูกระเบิดขนาดเอ็ม 79 ยิงใส่หน้าสถานีตำรวจภูธรหนองจิก จังหวัดปัตตานี จำนวน 2 นัด แต่ลูกระเบิดตกบริเวณด้านข้างหน้าและด้านข้างโรงพัก ริมถนนสายปัตตานี - หาดใหญ่ แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

 

 

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง