ป.ป.ท.รู้เบาะแสซุกซ่อนไม้ป่ารัตภูมิ จ.สงขลา

ภูมิภาค
25 ก.ย. 54
11:24
10
Logo Thai PBS
ป.ป.ท.รู้เบาะแสซุกซ่อนไม้ป่ารัตภูมิ จ.สงขลา

เจ้าหน้าที่ ป.ป.ท.พบเบาะแสไม้ที่ถูกลักลอบตัดไปจากป่าสงวนแห่งชาติในอำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา ว่า บางส่วนถูกนำไปซุกซ่อนอยู่ในบ้านของเจ้าหน้าที่รัฐหลังหนึ่งในพื้นที่ใกล้เคียง แต่ยังไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบได้

เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. ตรวจสอบเส้นทางการลำเลียงไม้ที่ถูกลักลอบตัดจากป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่พรุ ป่าเทือกเขาไฟไหม้ ป่าคลองกั่วใน และป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโตนงาช้าง ในท้องที่อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา ซึ่งแยกออกเป็น 2 เส้นทาง โดยสายแรกเป็นเส้นทางนำเข้าในพื้นที่ของอำเภอหาดใหญ่ อีกทางแยกไปยังจังหวัดสตูล

เบื้องต้นทราบเบาะแสว่าไม้บางส่วนถูกนำไปซุกซ่อนอยู่ที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ตำบลควนลัง อำเภอหาดใหญ่ ซึ่งเป็นพื้นที่เชื่อมต่อกัน และเป็นบ้านของเจ้าหน้าที่ของรัฐคนหนึ่ง โดยจะเร่งประสานไปยังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเพื่อเข้าตรวจสอบหาที่มาของไม้ และจากแนวทางการสืบสวนยังพบว่ามีเจ้าหน้าที่รัฐหลายหน่วยงานมีส่วนเกี่ยวข้อง ทั้งตั้งใจและไม่ตั้งใจ ซึ่งจะเร่งสืบสวนขยายผลให้ทราบชัดเจนโดยเร็วเช่นกัน
 
แม้การป้องกันการบุกรุกป่าจะไม่ใช่อำนาจหน้าที่โดยตรงของ ป.ป.ท. แต่ทางเจ้าหน้าที่เตรียมจะเข้าพบกับนายวิญญู ทองสกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ในสัปดาห์นี้ เพื่อรายงานสถานการณ์การบุกรุกป่าให้ทราบ และขอความร่วมมือเพื่อให้เกิดการบูรณาการทำงานร่วมกันในนการปกป้องผืนป่าทุกแห่งในพื้นที่ของจังหวัดสงขลา


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง