ตำรวจปัตตานีเผยรู้ตัวมือเผากล้องวงจรปิด

ภูมิภาค
29 ก.ย. 54
01:01
9
Logo Thai PBS
ตำรวจปัตตานีเผยรู้ตัวมือเผากล้องวงจรปิด

ตำรวจปัตตานีเผยทราบตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุลอบเผากล้องวงจรปิดบนเสาไฟฟ้าริมถนนทางหลวงแล้ว ขณะที่เจ้าหน้าที่พบเบาะแสกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบที่ยิงฐานทหารใน จ.นราธิวาส เชื่อผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มเดียวกับที่ปล้นปืนในค่ายทหารพระองค์ดำเมื่อหลายเดือนก่อน

ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดจังหวัดนราธิวาสทำลายวัตถุระเบิดของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ หลังพบถูกทิ้งไว้ใกล้ฐานทหารชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 35 อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส ในระหว่างเจ้าหน้าที่เดินทางไปเก็บหลักฐานเพิ่ม หลังเมื่อวันอังคารที่ 27 กันยายนที่ผ่านมามีกลุ่มผู้ติดอาวุธกว่า 10 คน ขับรถยนต์กระบะบุกยิงฐานทหาร ทำให้พลทหารนที พลอยมาลี เสียชีวิต 1 นาย และบาดเจ็บ 1 นาย ก่อนคนร้ายหลบหนีไปทางอำเภอจะแนะ

ด้านเจ้าหน้าที่เปิดเผยว่าจากการตรวจสอบหลักฐานโดยเฉพาะปืนเอ็ม 16 ที่คนร้ายทำหล่นไว้ระหว่างหลบหนี 1 กระบอก พบว่าปืนที่นำไปก่อเหตุเป็นปืนที่ถูกปล้นมาจากค่ายพระองค์ดำ อำเภอระแงะ เมื่อหลายเดือนก่อน ทำให้เชื่อได้ว่ากลุ่มที่ก่อเหตุน่าเป็นกลุ่มเดียวกัน

ขณะที่ พล.ต.ต.พิเชษฐ์ ปิติเศรษฐพันธุ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี กล่าวถึงคดีที่กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบลอบเผากล้องวงจรปิดที่ติดตั้งกับเสาไฟฟ้าริมถนนปัตตานี-หาดใหญ่ และ ปัตตานี-นราธิวาส เสียหายกว่า 30 จุด ว่าพอจะทราบกลุ่มที่ก่อเหตุแล้ว ซึ่งเป็นเครือข่ายเดียวกันที่ลอบเผากล้องวงจรปิดในอำเภอหนองจิก เมื่อ 2-3 เดือนก่อน แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้มากนัก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง