ตำรวจสากลประกาศจับบุตรชาย"กัดดาฟี่" เพิ่ม

ต่างประเทศ
30 ก.ย. 54
02:00
20
Logo Thai PBS
ตำรวจสากลประกาศจับบุตรชาย"กัดดาฟี่" เพิ่ม

องค์การตำรวจสากลออกหมายจับบุตรชายอีกคนหนึ่งของ พ.อ.โมอัมมาร์ กัดดาฟี่ อดีตผู้นำลิเบียที่ถูกขับออกจากตำแหน่ง

องค์การตำรวจสากล หรือ อินเตอร์โพล บรรจุชื่อของนายอัลซาดี้ กัดดาฟี่ บุตรชายของ พ.อ.โมอัมมาร์ กัดดาฟี่ อดีตผู้นำลิเบียที่ถูกขับออกจากตำแหน่ง ไว้ในบัญชีรายชื่อของผู้ที่ถูกต้องการตัวมากที่สุด หลังจากก่อนหน้านี้ได้ประกาศตามจับตัว พ.อ.กัดดาฟี่ พร้อมกับนายซาอิฟ อัล อิสลาม บุตรชายอีกคนของเขาแล้ว ตามหมายจับของศาลอาญาระหว่างประเทศ

ขณะที่นายอัลซาดี้ กัดดาฟี่ ถูกประกาศตามจับตัว ตามการร้องขอของสภาเพื่อการถ่ายโอนอำนาจแห่งชาติของลิเบีย ซึ่งกล่าวหาว่านายอัลซาดี้ กัดดาฟี่ ยักยอกทรัพย์และมีการใช้อาวุธข่มขู่ระหว่างที่เป็นหัวหน้าสมาพันธ์ฟุตบอลของลิเบีย โดยมีผู้พบเห็นนายอัลซาดี้ครั้งสุดท้ายที่ประเทศไนเจอร์ ซึ่งเขาได้เดินทางเข้าประเทศไนเจอร์พร้อมกับผู้ที่ภักดีต่อ พ.อ.กัดดาฟี่เมื่อเดือนที่แล้ว
 
ส่วนที่เมืองเซิร์ทซึ่งเป็นบ้านเกิดของ พ.อ.กัดดาฟี่ ถูกโจมตีด้วยระเบิดและกระสุนปืนใหญ่อย่างหนักเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ทำให้ชาวเมืองต้องอพยพออกจากพื้นที่ ส่วนเมื่อวานนี้ (29 ก.ย.) มีควันพวยพุ่งขึ้นมาจากเมืองเซิร์ท คาดว่าเป็นการโจมตีทางอากาศของนาโต้ แต่ยังไม่มีการยืนยัน โดยเมื่อวันอังคารรัฐมนตรีกลาโหมของอังกฤษ ระบุว่า เครื่องบินของนาโต้ได้เตรียมพร้อมที่จะโจมตีเมืองเซิร์ท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง