อังกฤษเปิดตัวสนามแข่งขันกรีฑาโอลิมปิก 2012

กีฬา
4 ต.ค. 54
03:12
5
Logo Thai PBS
อังกฤษเปิดตัวสนามแข่งขันกรีฑาโอลิมปิก 2012

ฝ่ายจัดการแข่งขันโอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษเปิดตัวสนามแข่งขันกรีฑาที่จะใช้ในการรองรับการแข่งขัน

ลอร์ดเซบาสเตียน โค ประธานจัดการแข่งขันโอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ทำพิธีเปิดสนามแข่งขันกรีฑาเมื่อวานนี้ (3 ต.ค.) ซึ่งตั้งอยู่ภายในสนามโอลิมปิก ที่จะใช้ในการรองรับการแข่งขันกรีฑาโอลิมปิกที่จะมีขึ้นในปีหน้า โดยมีนักเรียนจากโรงเรียนประถมศึกษาเวสต์แฮม เชิร์ซ รวมไปถึงคริส ทอมลินสัน เจ้าของสถิติโลกกระโดดไกลชาวอังกฤษ, แดน กรีฟส์ เจ้าของเหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ 2004 และฮันนาห์ อิงแลนด์ เจ้าของเหรียญเงินวิ่ง 1,500 เมตรร่วมในพิธี และเป็นบุคคลกลุ่มแรกที่ได้มีโอกาสสัมผัสสนามแห่งนี้

อย่างไรก็ตามสนามแห่งนี้ยังมีปัญหาเรื่องลมที่ค่อนข้างแรงและยังเกินกว่าค่ามาตรฐานที่สหพันธ์กรีฑานานาชาติกำหนดไว้ที่ไม่เกิน 2 เมตรต่อวินาที ขณะเดียวกันสนามแห่งนี้มีการใช้เทคโนโลยีใหม่ที่ทำให้พื้นสนามนุ่มกว่าปกติ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเดียวที่ใช้กับการแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์โลกที่เมืองแดกู ประเทศเกาหลีใต้เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา สร้างความพอใจให้กับนักกรีฑาที่เข้าร่วมการแข่งขันมาก

นอกจากนี้การเปิดสนามแห่งนี้ยังเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่เจ้าหน้าที่ของสหพันธ์กรีฑานานาชาติเดินทางมาสำรวจความพร้อมของอังกฤษในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์โลกที่อังกฤษเสนอตัวเป็นเจ้าภาพในปี 2017 อีกด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง