จนท.ตรวจค้น 3 เรือนจำภาคเหนือ "แพร่-น่าน-เชียงราย" ตามนโยบายปราบยาเสพติด

ภูมิภาค
5 ต.ค. 54
08:56
19
Logo Thai PBS
จนท.ตรวจค้น 3 เรือนจำภาคเหนือ "แพร่-น่าน-เชียงราย" ตามนโยบายปราบยาเสพติด

เจ้าหน้าที่สนธิกำลังเข้าตรวจค้นเรือนจำ 3 จังหวัดภาคเหนือประกอบด้วยจังหวัดแพร่ น่าน และ จังหวัดเชียงราย เพื่อป้องกันและปราบปรามยาเสพติดตามนโยบายของกรมราชทัณฑ์

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจ และ เจ้าหน้าที่เรือนจำ จังหวัดน่านกว่า 100 นายเข้าตรวจค้นภายในเรือนจำจังหวัดน่าน โดยพบเพียงอุปกรณ์ผิดวินัย และ ผิดระเบียบของเรือนจำหลายรายการ เช่นมีดคัตเตอร์ กรรไกร และ สิ่งดัดแปลงเป็นเหล็กแหลม แต่ไม่พบยาเสพติด หรือ สิ่งของผิดกฎหมายอื่นใด

 
ส่วนที่จังหวัดเชียงรายตำรวจและเจ้าหน้าที่เรือนจำกว่า 100 นายตรวจค้นเรือนนอนผู้ต้องขังแดน 1 และ แดน 2 ตามมาตรการ "บิ๊กคลีนนิ่งเดย์" เพื่อกวาดล้างยาเสพติดสิ่งผิดกฎหมายป้องปราม และ เฝ้าระวังการลักลอบค้ายาเสพติดภายในเรือนจำของกรมราชทัณฑ์ ซึ่งจากการตรวจค้นสามารถตรวจยึดโทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง อุปกรณ์เล่นการพนันไฮโล อาวุธที่ดัดแปลงจากของใช้ เช่นตะไบเหล็ก ประเภทช้อน และ ของมีคม พร้อมเชือกและอุปกรณ์ที่สามารถนำไปใช้ในการหลบหนี สำหรับโทรศัพท์ที่ยึดได้จะให้ตำรวจสอบสวนขยายผลว่า เกี่ยวข้องกับเครือข่ายยาเสพติดในเรือนจำหรือไม่
 
เช่นดียวกับที่จังหวัดแพร่ ตำรวจ และ เจ้าหน้าที่เรือนจำ กว่า 50 นาย พร้อมสุนัขตำรวจเข้าตรวจค้นเรือนจำทั้งหญิงและชาย เพื่อตรวจสิ่งผิดกฎหมายและหายาเสพติดแม้จะไม่พบยาเสพติด แต่พบอุปกรณ์ดัดแปลงเป็นอาวุธ สำหรับการตรวจค้นเรือนจำครั้งนี้ถือเป็นหนึ่งในมาตรการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดในเรือนจำ ซึ่งเป็นอีกนโยบายของรัฐบาลในการปราบปรามยาเสพติด นอกจากนั้นยังเป็นการป้องกันเหตุร้ายที่จะเกิดขึ้นในเรือนจำอีกด้วย

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง