ชาวนาใน จ.บุรีรัมย์ ต้องเร่งเกี่ยวข้าวหนีน้ำท่วม

ภูมิภาค
5 ต.ค. 54
12:43
12
Logo Thai PBS
ชาวนาใน จ.บุรีรัมย์ ต้องเร่งเกี่ยวข้าวหนีน้ำท่วม

ชาวบ้านใน ต.สตึก จ.บุรีรัมย์ ต้องเร่งเกี่ยวข้าวก่อนกำหนดเพราะลำน้ำมูลได้เอ่อล้นเข้าท่วมนาข้าวมา ส่วนปริมาณน้ำในเขื่อนอุบลรัตน์เกินระดับกักเก็บเพิ่มการระบายน้ำออก

  

<"">
  
<"">
 
สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัด จ.บุรีรัมย์ ชาวนาในตำบลสตึก อำเภอสตึก ต้องเร่งเกี่ยวข้าวก่อนกำหนด หลังระดับน้ำลำน้ำมูลที่เพิ่มสูงขึ้น ได้ล้นตลิ่งเข้าท่วมนาข้าวเสียหายเป็นบริเวณกว้าง

ขณะที่สถานการณ์ในเขตเทศบาลเมืองเลยเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ แต่ยังมีบ้านเรือนชาวชุมชนบ้านล่างอีกกว่า 30 หลังที่ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร โดยเจ้าหน้าที่ได้เร่งผันน้ำในแม่น้ำเลยลงสู่แม่น้ำโขง เพื่อเตรียมรับมืออิทธิพลของพายุ "นาลแก" อีกลูก

ส่วนสถานการณ์น้ำในเขื่อนสำคัญ ๆ ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยเฉพาะเขื่อนอุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น ล่าสุด มีปริมาณน้ำกักเก็บอยู่ที่ 2,824 ล้านลูกบาศก์เมตร สูงกว่าระดับเก็บกักกว่าร้อยละ 16 ส่งผลให้เขื่อนเตรียมเพิ่มปริมาณการระบายน้ำจากวันละ 35 ล้านลูกบาศก์เมตรเป็นวันละ 38 ล้านลูกบากศก์เมตรในวันพรุ่งนี้ ( 6 ต.ค.)

ตรงข้ามกับสถานการณ์ที่เขื่อนสิรินธร และ เขื่อนปากมูล จังหวัดอุบลราชธานี ยังสามารถรองรับปริมาณน้ำจากอิทธิพลของพายุนาลแกได้อีก โดยน้ำที่ปล่อยจะไม่ส่งผลกระทบต่อพื้นที่ท้ายเขื่อน
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง