ตร.นำผู้ต้องหาทำแผนคดียิงแกนนำคัดค้านการผลักดันกะเหรี่ยงแก่งกระจาน

ภูมิภาค
7 ต.ค. 54
01:27
11
Logo Thai PBS
ตร.นำผู้ต้องหาทำแผนคดียิงแกนนำคัดค้านการผลักดันกะเหรี่ยงแก่งกระจาน

ตำรวจเพชรบุรีนำตัวผู้ต้องหาคดียิงแกนนำต่อต้านการผลักดันชนกลุ่มน้อยอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานเสียชีวิตไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ พร้อมหาหลักฐานในคดีเพิ่มเพื่อขยายผลถึงผู้จ้างวาน

ตำรวจจังหวัดเพชรบุรีนำตัวนายวิชาญ ทองเกิด หนึ่งในผู้ต้องหาคดียิงนายทัศกมล โอบอ้อม อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย และเป็นแกนนำต่อต้านการผลักดันชนกลุ่มน้อยในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานเสียชีวิตเมื่อที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยนายวิชาญซึ่งรับว่าเป็นผู้โทรศัพท์แจ้งความเคลื่อนไหวของนายทัศกมลได้พาไปชี้จุดที่ซื้อโทรศัพท์มือถือ จุดที่ซุ่มดูความเคลื่อนไหว จุดรับเงิน และจุดที่ทิ้งโทรศัพท์ รวม 6 จุด

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้กันสื่อมวลชนและผู้ไม่เกี่ยวข้องออกห่างในระหว่างทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และไม่ยอมให้ข้อมูลใดๆเนื่องจากเกรงเสียรูปคดี ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้ประสานโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาที่ 5 เพชรบุรี ให้ปิดน้ำบริเวณประตูระบายน้ำคลองสาย 3 บ้านหนองกี้ ตำบลท่ายาง อำเภอท่ายาง เพื่อค้นหาโทรศัพท์ที่ผู้ต้องหานำมาทิ้งหลังก่อเหตุ เพื่อขยายผลไปถึงผู้จ้างวาน แต่ผ่านไปนานหลายชั่วโมงยังไม่พบหลักฐานจนต้องยุติการค้นหา

สำหรับคดียิงนายทัศกมลเกิดขึ้นเมื่อที่ 10 กันยายน บริเวณริมถนนเพชรเกษม ตำบลถ้ำรงค์ อำเภอบ้านลาด ซึ่งก่อนหน้านี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ตั้งชุดเฉพาะกิจลงพื้นที่คลี่คลายคดี โดยจับผู้ร่วมกระทำความผิดได้ 2 คน หนึ่งในนั้นคือนายวิชาญ ซึ่งทำหน้าที่ชี้เป้า โดยยอมซัดทอดผู้เกี่ยวข้อง ตำรวจจึงออกหมายจับ นายธวัชชัย ทองสุข สมาชิกสภาเทศบาลตำบลหนองจอกเขต 2 อำเภอท่ายาง และนายศักดิ์ พลับงาม ซึ่งเป็นมือปืน ที่กำลังหลบหนี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง