"จรัล" มอบตัวสู้คดีฝ่าฝืน พ.ร.บ.ความมั่นคง

อาชญากรรม
7 ต.ค. 54
11:22
8
Logo Thai PBS
"จรัล" มอบตัวสู้คดีฝ่าฝืน พ.ร.บ.ความมั่นคง

แกนนำกลุ่ม นปช.เข้ารับทราบข้อกล่าวหาในคดีฝ่าฝืน พ.ร.บ.ความมั่นคง จากกรณีการชุมนุมทางการเมืองเพิ่มเติม หลังนางดารุณี กฤตบุญญาลัย หนึ่งในแนวร่วมเข้ามอบตัวก่อนหน้านี้

นายจรัล ดิษฐาอภิชัย แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. และ นายคารม พลทะกลาง ทนายความ เข้าพบ พ.ต.อ.ศรัญญู ชำนาญราช รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในคดีฝ่าฝืนพระราชบัญญัติความมั่นคงปี 2551 จากการฝ่าฝืนประกาศของผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย กรณีเข้าร่วมชุมนุมทางการเมืองของกลุ่ม นปช. ระหว่างเดือนเมษายน - พฤษภาคม 2553 โดยนายจรัล ยื่นคำให้การเป็นลายลักษณ์อักษรปฏิเสธข้อกล่าวหา โดยเห็นว่า เป็นการชุมนุมอย่างสงบและปราศจากอาวุธ ขณะที่ประกาศของผู้อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยเป็นประกาศที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย

 
นายจรัลปฏิเสธการไปพำนักในประเทศกัมพูชาและพบปะกับแกนนำ นปช.คนอื่นๆ หลังสลายการชุมนุม โดยยืนยันว่า ช่วงนั้นไปพักผ่อน และ ท่องเที่ยวในหลายประเทศทั้งทวีปยุโรปและอเมริกา เมื่อพรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง และ ตั้งรัฐบาลจึงตัดสินใจเข้ารับทราบข้อกล่าวหาเพราะเชื่อว่า จะได้รับความยุติธรรม
 
สำหรับแนวร่วมกลุ่ม นปช. ที่ถูกออกหมายเรียกในคดีฝ่าฝืนพระราชบัญญัติความมั่นคงมีจำนวนทั้งสิ้น 55 คน โดยมี 17 คน ที่เข้ารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง