การรถไฟยังหยุดเดินรถสายเหนือทุกขบวน-สายใต้ยังปกติ

ภูมิภาค
8 ต.ค. 54
15:19
13
Logo Thai PBS
การรถไฟยังหยุดเดินรถสายเหนือทุกขบวน-สายใต้ยังปกติ

การรถไฟฯยังหยุดเดินรถในเส้นทางสายเหนือทุกขบวนจากน้ำที่ยังท่วมราง ขณะที่สายใต้เปิดให้บริการตามปกติแล้ว ส่วนทางหลวงสายเอเชียจากบางปะอินถึงอ่างทองรถไม่สามารถผ่านได้ผู้ที่จะเดินทางไปภาคเหนือให้เลี่ยงเข้า อ.ลาดหลุมแก้ว หรือ บางบัวทอง

สถานการณ์น้ำท่วมทำให้การรถไฟแห่งประเทศไทยยังต้องหยุดเดินรถขบวนเส้นทางสายเหนือทั้งหมด เหตุน้ำท่วมรางยกเว้นขบวนกรุงเทพ-ลพบุรี ส่วนสายใต้เปิดให้บริการตามปกติแล้ว ทั้งนี้ประชาชนสามารถสอบถามรายละเอียดที่ สายด่วน1690

 
สำหรับนายสนิท พรหมวงษ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารบำรุงทาง กรมทางหลวง กล่าวว่าเส้นทางสายเอเชียช่วงบางปะอิน-บางปะหัน ถึง จ.อ่างทอง รถยังไม่สามารถผ่านได้ผู้ที่จะเดินทางไปภาคเหนือจากบางปะอินให้ใช้วงแหวนตะวันตก เข้า อ.ลาดหลุมแก้ว หรือ บางบัวทอง แล้วเข้าถนนสาย 340 สุพรรณบุรี ไปยังถนนสาย 3195 สู่ อ.วิเศษไชยชาญ จ.อ่างทอง เพื่อไปบรรจบถนนสายเอเชีย ทั้งนี้เส้นทางจากอ่างทอง-สิงห์บุรีถึงนครสวรรค์ใช้ได้ตามปกติ ส่วนจากนครสวรรค์ไปกำเเพงเพชรมีน้ำท่วมขังบริเวณหน้าโรงเรียนพลตำรวจไม่สามารถสัญจรได้ คาดว่า จะเเก้ไขได้ในค่ำวันนี้ ( 8 ต.ค.)

ผู้ที่มาจากโซนตะวันออกให้เข้าถนนพหลโยธิน ไป อ.วังน้อย ผ่านสระบุรี เลี้ยวขวาไปยังพุแคเข้าถนนสาย 21 จะไปจังหวัดเพชรบูรณ์ ผู้ที่เดินทางติดตามเส้นทางผ่านทางเว็บไซต์กรมทางหลวงได้

ส่วนผู้ที่ใช้บริการ บขส.ยังคงเปิดบริการทุกเส้นทางตามปกติ โดยสายเหนือได้เลี่ยงเดินรถผ่านเส้นทางสายบางบัวทอง-สุพรรณบุรี-อ่างทองแทน หลังจากถนนสายเอเชียมีน้ำท่วมขังในระดับสูง
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง