กองกำลังสภาถ่ายโอนลิเบียบุกเมืองเซิร์ท

ต่างประเทศ
10 ต.ค. 54
00:50
4
Logo Thai PBS
กองกำลังสภาถ่ายโอนลิเบียบุกเมืองเซิร์ท

กองกำลังสภาการถ่ายโอนแห่งชาติลิเบียอ้างว่าสามารถยึดศูนย์การประชุมในเมืองเซิร์ทได้แล้ว ซึ่งเป็นการเปิดประตูเมืองให้กองกำลังสภาการถ่ายโอนแห่งชาติเข้าสู่เมืองเซิร์ทได้สำเร็จ

ผู้บัญชาการกองกำลังสภาการถ่ายโอนแห่งชาติ หรือ NTC อ้างว่า ขณะนี้กองกำลังของ NTC ที่บุกเข้าเมืองเซิร์ทอีกครั้งในวันนี้สามารถยึดอาคารศูนย์ประชุมกลางของเมืองเซิร์ท ซึ่งถือเป็นหนึ่งในจุดยุทธศาสตร์สำคัญของเมืองได้แล้ว สอดคล้องกับการรายงานของผู้สื่อข่าวเอเอฟพีที่อยู่ในพื้นที่ โดยผู้บัญชาการกองกำลัง NTC ระบุว่า การยึดอาคารศูนย์ประชุมกลางได้ นับเป็นการเปิดประตูเมืองให้กองกำลังของ NTC ผลักดันเข้าไปในเมืองเซิร์ท และบุกเข้าใจกลางเมืองได้ง่ายยิ่งขึ้น และน่าจะสามารถยึดใจกลางเมืองเซิร์ทได้ในอีกไม่นาน

เมืองเซิร์ทเป็นหนึ่งในฐานที่มั่นที่เหลืออยู่ไม่กี่แห่งของกองกำลังภักดีต่อ พ.อ.โมอัมมาร์ กัดดาฟี อดีตผู้นำลิเบียที่ถูกโค่นอำนาจ ที่ผ่านมากองกำลังที่ภักดีต่อ พ.อ.กัดดาฟีสามารถตรึงกำลัง และต่อต้านกองกำลัง NTC ได้หลายสัปดาห์ แม้ว่าถูกปิดล้อมแต่การโจมตีวันนี้ กองกำลัง NTC ใช้วิธีการบุกโจมตีจากทั้งทางตะวันออก และตะวันตกพร้อมกัน และหวังจะยึดเมืองเซิร์ท บ้านเกิดของอดีตผู้นำลิเบียให้ได้
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง