“บ็อบบี คริสตินา บราวน์” ลูกสาว “วิทนีย์ ฮูสตัน” เสียชีวิตในวัย 22 ปี

Logo Thai PBS
“บ็อบบี คริสตินา บราวน์” ลูกสาว “วิทนีย์ ฮูสตัน” เสียชีวิตในวัย 22 ปี

หลังจากยื้อชีวิตมานานกว่าครึ่งปี ในที่สุด บ็อบบี คริสตินา บราวน์ ลูกสาวเพียงคนเดียวของ วิทนีย์ ฮูสตัน นักร้องสาวผู้ล่วงลับ ได้เสียชีวิตลงในวัยเพียง 22 ปี จากการจมน้ำในอ่างอย่างปริศนา ซึ่งเป็นสาเหตุคร่าชีวิตของผู้เป็นแม่มาแล้วเมื่อ 3 ปีก่อน

การได้ขึ้นเวทีร่วมร้องเพลงกับแม่ตั้งแต่ 6 ขวบ เป็นโอกาสให้ บ็อบบี คริสตินา บราวน์ ลูกสาวเพียงคนเดียวของ วิทนีย์ ฮูสตัน ได้สัมผัสวงการเพลงตั้งแต่เด็ก แรงบันดาลใจครั้งนั้นทำให้เธอตั้งเป้าตามรอยความสำเร็จของมารดา

แต่สิ่งที่นักร้องสาวผู้ล่วงลับคิดไม่คาดคิดก็คือชะตากรรมของลูกสาวที่ต้องจบชีวิตไม่ต่างจากผู้เป็นแม่ เมื่อเธอเสียชีวิตในวัยเพียง 22 ปี หลังอยู่ในอาการโคม่าจากเหตุการณ์หมดสติในอ่างน้ำมามานานถึง 6 เดือน สาเหตุเดียวกับที่เคยพรากชีวิต วิทนีย์ ฮูสตัน เมื่อ 3 ปีที่แล้ว

แม้การเสียชีวิตก่อนวันอันควรของ วิทนีย์ ฮูสตัน จะทำให้ บ็อบบี คริสตินา ได้รับมรดกมูลค่ามหาศาลจากมารดาผู้ล่วงลับ แต่หลังจากการเสียชีวิตของผู้เป็นแม่ บ็อบบี คริส ตินา ก็ตกเป็นข่าวฉาวเรื่อยมา ทั้งการตกเป็นทาสยาเสพติด และต้องเป็นข่าวพาดหัว เมื่อเธอประกาศแต่งงานกับ นิค กอร์ดอน หนึ่งในสมาชิกครอบครัวที่วิทนีย์นำมาเลี้ยงตั้งแต่อายุ 12 ปี ท่ามกลางเสียงคัดค้านจากญาติเรื่องความไม่เหมาะสมของการแต่งงานระหว่างผู้ที่ใกล้ชิดในเครือญาติ

อย่างไรก็ดี ญาติของบ็อบบี คริสตินา ต่างจับตาว่า นิค กอร์ดอน อาจมีส่วนในการเสียชีวิตอย่างปริศนาของหลานสาว โดยตลอด 3 ปีที่คบหากัน มีรายงานว่าลูกสาวของวิทนีย์ ถูกสามีวัย 25 ทำร้ายร่างการตลอดเวลา รวมถึงคอยบงการชีวิตด้วยการรับโทรศัพท์แทนเธอและไม่อนุญาตให้ไปไหนถ้าเขาไม่อนุญาต ซึ่งอุบัติเหตุหมดสติในอ่างน้ำยังเกิดไม่นานหลังจาก บ็อบบี คริสตินา ตัดสินใจที่จะแยกทางกับเขาอีกด้วย

โดยเมื่อเดือน มิ.ย. 2015 ที่ผ่านมา ทนายของครอบครัวบ็อบบี คริสตินาได้ยืนฟ้อง นิค กอร์ดอน เป็นเงินถึง 10 ล้านดอลลาร์ ในข้อหาทำร้ายร่างกายบ็อบบี คริสตินา และแอบถอนเงินในบัญชีของเธอโดยไม่ได้รับอนุญาต รวมถึงการถอนเงินนับหมื่นดอลลาร์ระหว่างที่เธอยังรักษาตัวในอาการโคม่า

โดยผลการตรวจสอบร่างกายพบว่าร่างกายของ บ็อบบี คริสตินา มีร่องรอยของการทำร้าย แต่ นิค กอร์ดอน อ้างว่ามีสาเหตุจากการพยายามปฐมพยาบาลให้กับเธอนั่นเอง

การเสียชีวิตของ บ็อบบี คริสตินา ทำให้มรดกมูลค่า 20 ล้านดอลลาร์ ที่เธอได้รับจาก วิทนีย์ ฮูสตัน ถูกถ่ายโอนไปยังสมาชิกคนอื่นในครอบครัว ซึ่งบรรดาญาติต่างยืนยันว่า แม้เธอจะคบหากับ นิค กอร์ดอน ฉันสามีภรรยาแต่ทั้งคู่ไม่เคยจดทะเบียนกัน จึงคาดว่ามรดกจะตกเป็นของ ซิสซี ฮูสตัน มารดาของวิทนีย์ ฮูสตัน แทน

ทางญาติมีการเตรียมจัดพิธีศพให้กับ บ็อบบี คริสตินา บราวน์ มาได้ระยะหนึ่งแล้ว โดยคาดว่าร่างของเธอจะถูกนำไปฝังเคียงข้างกับ วิทนีย์ ฮูสตัน ผู้เป็นมารดา
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง