คนร้ายยิงรองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลลูโบ๊ะยือไรดับ

ภูมิภาค
13 ต.ค. 54
14:32
11
Logo Thai PBS
คนร้ายยิงรองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลลูโบ๊ะยือไรดับ

คนร้ายยิงรองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลลูโบ๊ะยือไร อำเภอมายอและคนขับรถ ขณะไปทำงาน เสียชีวิตทั้งคู่

คนร้ายยิงด้วยอาวุธสงครามยิงนายฮามิ อุมา รองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลลูโบ๊ะยือไร อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี และนายดอราเสะ เจะหลง พนักงานขับรถเทศบาลตำบลลูโบ๊ะยือไร เสียชีวิตทั้งคู่ นอกจากนี้กระสุนยังพลาดไปถูกนายไซฟู พญาอินทร์ ชาวบ้านที่ขับรถผ่านเสียชีวิตอีก 1 คน

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุนายดอราเสะขับรถไปรับนายฮามิเพื่อไปทำงานที่สำนักงานเทศบาลตำบลลูโบ๊ะยือไร เมื่อถึงที่เกิดเหตุคนร้ายซึ่งใช้รถยนต์กระบะเป็นพาหนะได้ขับประกบ ก่อนที่คนร้ายที่นั่งอยู่ท้ายรถกระบะประมาณ 4 คน ใช้ปืนยิงถล่ม ต่อหน้าชาวบ้านในย่านชุมชนที่เห็นเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ได้ตั้งประเด็นการสังหารไว้ 2 ประเด็นคือการเมืองท้องถิ่น และ การสร้างสถานการณ์

ส่วนที่อำเภอปะนาเระคนร้ายได้บุกเข้าไปยิงนายอติกร นางอุไร และนางสุณี อึ่งรังษี ซึ่งเป็นเจ้าของกิจการรับซื้ออาหารทะเลกลางตัวเมืองปะนาเระเสียชีวิตทั้ง 3 คน ก่อนหลบหนีคนร้ายได้ลอบวางระเบิดแสวงเครื่องเพื่อดักทำร้ายเจ้าหน้าที่แต่ระเบิดไม่ทำงาน

จากการสอบสวนทราบว่าทั้ง 3 คน เป็นคนไทยเชื้อสายจีนอาศัยอยู่ในอำเภอปะนาเระมาเป็นเวลานาน สามารถพูดภาษาท้องถิ่นได้และเป็นคนมีมนุษยสัมพันธ์ดีเป็นที่รักใคร่ของชาวบ้าน ทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าเป็นการกระทำของกลุ่มแนวร่วมที่ต้องการลวงให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ จากนั้นได้พยายามกดชนวนระเบิดหลายครั้งแต่ไม่สำเร็จ ขณะที่กล้องวงจรปิดไม่สามารถจับภาพคนร้ายได้เนื่องจากวางมุมกล้องไปทิศทางอื่น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง