เตือนภาคเหนือรับมืออากาศหนาว

ภูมิภาค
15 ต.ค. 54
07:40
9
Logo Thai PBS
เตือนภาคเหนือรับมืออากาศหนาว

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือเตือนให้ประชาชนเตรียมรับสภาพอากาศแปรปรวน เนื่องจากฝนฟ้าคะนองและอุณหภูมิจะลดลงอีก ขณะที่ประชาชนในพื้นที่สูงต้องสร้างความอบอุ่นให้ร่างกาย หลังอุณหภูมิลดต่ำกว่า 15 องศาเซลเซียสแล้ว

ชาวไทยภูเขาเผ่าปะหล่อง บ้านนอแล ตำบลม่อนปิ่น อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ต้องนำเสื้อกันหนาวมาสวมใส่ หลังอุณหภูมิในช่วงค่ำจนถึงเช้าเริ่มลดต่ำลง มีหมอกหนาปกคลุมพื้นที่ ส่วนที่บริเวณสถานีเกษตรหลวงอ่างขางก็เริ่มมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวชมความงามของทะเลหมอกและดอกไม้เมืองหนาว โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา อุณหภูมิต่ำสุดประมาณ 12 องศาเซลเซียส
 
นายชาตรี กิตติธนดิตถ์ ปลัดอาวุโสอำเภอฝาง เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้จัดเตรียมความพร้อมในการรับมือกับภัยหนาวที่กำลังจะมาถึง โดยเร่งแจ้งให้แต่ละองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดูแลประชาชน หากในพื้นที่มีอุณหภูมิลดต่ำกว่า 15 องศาเซลเซียส ติดต่อกัน 3 วัน ก็จะประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติหนาว เพื่อนำงบประมาณมาช่วยเหลือประชาชน
 
ด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือเตือนให้ประชาชนเตรียมรับกับสภาพอากาศแปรปรวน และรักษาสุขภาพรับลมหนาว เนื่องจากมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนแผ่ปกคลุมภาคเหนือตอนบนซึ่งยังมีมวลอากาศร้อนอยู่ ลักษณะเช่นนี้ นอกจากจะทำให้เกิดหมอกแล้ว ยังอาจทำให้เกิดฝนตกและพายุฝนฟ้าคะนองได้อีกด้วย โดยหลังจากนี้อุณหภูมิจะลดลงอีก 1-2 องศาเซลเซียส ส่วนอุณหภูมิต่ำสุดเช้าวันนี้ (15 ต.ค.) วัดได้ 11 องศาเซลเซียส ที่ยอดดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง