ทูตญี่ปุ่นยันนักลงทุน ยังเชื่อมั่นลงทุนในประเทศไทย

เศรษฐกิจ
18 ต.ค. 54
07:41
4
Logo Thai PBS
ทูตญี่ปุ่นยันนักลงทุน ยังเชื่อมั่นลงทุนในประเทศไทย

สถานการณ์น้ำท่วมที่ลุกลามไปยังนิคมอุตสาหกรรมต่าง ๆ ทั้งจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและปทุมธานี ทำให้เกิดความกังวลกับนิคมอุตสาหกรรมอื่นที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง วันนี้ ( 18 ต.ค.) เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยเดินทางตรวจความพร้อมการป้องกันน้ำท่วมของบริษัทไทย ฮอนด้า ภายในนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง พร้อมโดยระบุว่า นักลงทุนญี่ปุ่นยังมีความเชื่อมั่นที่จะลงทุนในไทยต่อ

ช่วงเช้าของวันนี้ ( 18 ต.ค.) นายเซอิจิ โคจิมะ เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย เดินทางตรวจความพร้อมการป้องกันน้ำท่วม บริษัทไทย ฮอนด้า ในนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง โดยบริษัทเตรียมพร้อมรับมือน้ำท่วมด้วยการวางแนวกระสอบทรายป้องกัน และเชื่อว่า จะไม่ได้รับผลกระทบเหมือนนิคมในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและ สวนอุตสาหกรรมนวนคร จังหวัดปทุมธานี ในส่วนของความเชื่อมั่นนักลงทุน จากการหารือกับนักลงทุนญี่ปุ่นยังมีความเชื่อมั่น และ จะยังคงเดินหน้าแผนการลงทุนและฐานการผลิตในไทย

อย่างไรก็ตามนักลงทุนญี่ปุ่นเห็นว่ารัฐบาลควรเร่งแก้ปัญหาและลดความเสียหายที่เกิดขึ้นโดยการฟื้นฟูให้เร็วที่สุด รวมทั้งมีมาตรการช่วยเหลือโรงงานที่ได้รับผลกระทบ และ การให้ข้อมูลเพื่อแจ้งให้นักลงทุนรับทราบความเป็นไปของสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่องเพื่อเตรียมตัวป้องกัน ซึ่งหลังจากนี้ทุกฝ่ายต้องมีเตรียมแผนรับมือน้ำท่วมอย่างจริงจัง

ขณะที่สถาณการณ์ที่ที่สวนอุตสาหกรรมบางกะดี ซึ่งมีความเสี่ยงที่น้ำจะท่วมเข้าเป็นแห่งต่อไป เจ้าหน้าที่บอกว่า มีการตั้งทีมเพื่อต่อสู้กับสถานการณ์น้ำท่วม หรือ ฟลัดไฟลท์ติ้ง ประกอบด้วย ผู้บริหารสวนอุตสาหกรรมบางกะดี ผู้บริหารโรงงานในนิคมและเจ้าหน้าที่ เพื่อร่วมกันหาทางแก้ปัญหาน้ำท่วม โดยจะมีการประชุมเพื่อติดตามและประเมินสถานการณ์น้ำทุกวัน

สวนอุตสาหกรรมบางกะดีมีโรงงานประมาณ 40-50 โรงงาน ส่วนใหญ่เป็นโรงงานผลิตอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า มีพนักงาน 30,000 คน ซึ่งขณะนี้โรงงานบางส่วนหยุดแล้วเนื่องจากขาดแคลนวัตถุดิบในการผลิต

 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง