เกิดเหตุสลดใจในจีน หลังเด็กวัย 2 ขวบถูกรถชนแต่ไร้คนสนใจ

ต่างประเทศ
19 ต.ค. 54
03:59
20
Logo Thai PBS
เกิดเหตุสลดใจในจีน หลังเด็กวัย 2 ขวบถูกรถชนแต่ไร้คนสนใจ

เกิดเหตุสลดใจในจีนเมื่อเด็กวัย 2 ขวบถูกรถชน และ ทับร่างถึง 2 คันซ้อนถูกทิ้งให้นอนปางตายอยู่กลางถนน แม้จะมีคนผ่านมาเห็น แต่ไม่มีใครสนใจ กลายเป็นประเด็นที่สร้างความสะเทือนใจให้กับสาธารณชนถึงความแล้งน้ำใจของสังคมเมืองยุคใหม่

ภาพจากกล้องวงจรปิดที่สถานีโทรทันศ์ช่องหนึ่งของจีนนำมาเผยแพร่เป็นเหตุสลดใจที่เมืองฝอซาน ในมณฑลกวางตุ้ง เมื่อเด็กหญิงวัย 2 ขวบ ถูกรถตู้ขนาดเล็กพุ่งชนและทับร่าง โดยที่คนที่เดินผ่านไปมาไม่ได้สนใจที่จะเข้าช่วยเหลือ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ปล่อยให้เด็กนอนบาดเจ็บอยู่บนถนนและถูกรถบรรทุกเล็กทับร่างซ้ำอีกครั้ง แต่ยังไม่มีใครสนใจจนกระทั่งมีหญิงหนึ่งมาดึงหนูน้อยออกจากถนน ก่อนที่แม่ของเด็กซึ่งเป็นแรงงานอพยพจะมาพบ และ นำลูกน้อยส่งโรงพบาบาล

 
สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า หนูน้อยเคราะห์ร้ายรายนี้ชื่อ หวัง หยู่ มีอาการอยู่ในขั้นโคม่า ขณะที่หนังสือพิมพ์ไชน่า เดลี่ รายงานว่า เด็กหญิงหยู่อาการหนักถึงขั้นสมองตายและอาจเสียชีวิตได้ทุกเมื่อ
 
มีรายงานว่าตำรวจจับกุมคนขับรถทับเด็กทั้งสองคันได้โดยหนึ่งในนี้เสนอจ่ายเงินชดใช้ให้กับพ่อของเด็ก เพราะไม่อยากติดคุก แต่ถูกพ่อของเด็กปฏิเสธ แม้จะอ้างว่าไม่ได้ตั้งใจชนตาม ขณะที่คนขับอีกคนเปิดเผยกับสื่อว่า รู้ว่าชนเด็กแต่ต้องขับทับเพราะหากเด็กตายแค่จ่ายค่าชดใช้เป็นเงินประมาณ 45,000 บาท แต่หากเด็กรอดชีวิตจะถูกปรับมากกว่านี้ถึง 10 เท่า และ ถูกจำคุก
 
เรื่องนี้กลายเป็นประเด็นที่กำลังวิพากษ์กันในโลกออนไลน์ถึงความไร้น้ำใจของสังคมเมืองยุคใหม่ของจีน ซึ่งเป็นผลมาจากความเติบโตทางเศรษฐกิจ ทำให้เกิดช่องว่างระหว่างคนรวยกับคนจน ทำให้คนเน้นในเรื่องวัตถุมากกว่าศีลธรรม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง