ชาวบางบัวทองอพยพหนีน้ำท่วมอย่างต่อเนื่อง

สังคม
20 ต.ค. 54
02:01
10
Logo Thai PBS
ชาวบางบัวทองอพยพหนีน้ำท่วมอย่างต่อเนื่อง

ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ชาวอำเภอบางบัวทอง โดยเฉพาะที่อาศัยอยู่ริมถนนบางกรวย - ไทรน้อย ยังคงอพยพขนสิ่งของหนีน้ำกันอย่างต่อเนื่อง หลังกระแสน้ำที่ไหลทะลักพนังกั้นน้ำคลองระพีพัฒน์ ส่งผลให้ในพื้นที่มีระดับน้ำสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว

ชาวอำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี โดยเฉพาะผู้ที่อาศัยในชุมชนตลอดแนวถนนบางกรวย - ไทรน้อยไปจนถึงตลาดและเขตเทศบาลเมืองบางบัวทองพากันขนย้ายสิ่งของหนีน้ำกันอย่างทุลักทุเลโดยตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ทหารและอาสาสมัครจากมูลนิธิต่างๆ ได้เข้าช่วยอพยพชาวบ้านจำนวนหลายร้อยคน ที่ต้องการย้ายไปอยู่ในที่ปลอดภัย เนื่องจากกระแสน้ำที่ไหลบ่าเข้าท่วมอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ระดับน้ำเพิ่มขึ้นสูงอีกกว่า 1 เมตร

เช่นเดียวกับชาวชุมชนหมู่บ้านร่มโพธิ์ ในตำบลบางรักพัฒนาที่ต้องร้องขอให้ทีมข่าวไทยพีบีเอส และเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิปอเต็กตึ๊งนำเรือเข้าไปช่วยอพยพผู้ป่วยโรคเบาหวานที่พิการขา หลังจากตลอด 2 วันที่ผ่านมา น้ำไหลทะลักเข้าหมู่บ้านอย่างต่อเนื่อง จึงต้องการจะย้ายออกไปอยู่ในที่ปลอดภัย

ขณะที่เส้นทางการจราจรบริเวณทางหลวงหมายเลข 9 ถนนกาญจนาภิเษก มุ่งหน้าสู่จังหวัดสุพรรณบุรีถูกใช้เป็นที่จอดรถและจุดอพยพของผู้ประสบอุทกภัย ภายหลังจากที่สำนักงานบำรุงทางนนทบุรีได้ประกาศปิดเส้นทางดังกล่าว โดยให้ประชาชนรวมถึงผู้ขับขี่รถสิบล้อส่วนใหญ่ที่ต้องการจะไปจังหวัดสุพรรณบุรีเพื่อมุ่งหน้าไปทางภาคเหนือได้หันมาใช้เส้นทางบ้านลาดปลาดุก - ไทรน้อยแทนเส้นทางดังกล่าว โดยระดับน้ำที่เพิ่มขึ้นสูงในจังหวัดนนทบุรีอย่างรวดเร็วเกิดจากผลกระทบจากพนังกั้นน้ำบริเวณคลองระพีพัฒน์พังเสียหาย ส่งผลให้ในพื้นที่จังหวัดนนบุรี โดยเฉพาะอำเภอบางใหญ่ อำเภอปากเกร็ดและอำเภอบางบัวทอง บริเวณถนนบางกรวย ไทรน้อย มีระดับน้ำเพิ่มขึ้นอีก 50 เซนติเมตรจนถึง 1 เมตร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง