สายการบินเตรียมพร้อมหากน้ำท่วม "ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ"

เศรษฐกิจ
21 ต.ค. 54
07:56
9
Logo Thai PBS
สายการบินเตรียมพร้อมหากน้ำท่วม "ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ"

การผันน้ำที่ไม่มีความชัดเจนทำให้สายการบินทุกสายที่อยู่ในสนามบินสุวรรณภูมิเตรียมแผนฉุกเฉิน ขณะที่การบินไทยเริ่มขนอุปกรณ์บางส่วนไปไว้ที่สนามบินอู่ตะเภาแล้ว หลังประเมินว่าน้ำอาจไหลเข้าท่วมพื้นที่สนามบินดอนเมือง

ที่ศูนย์ปฎิบัติในภาวะวิกฤตบริษัท การบินไทย ประชุมเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำท่วม โดยกัปตันพงศ์ภีระ ไพศาลกุลวงศ์ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายความปลอดภัย ความมั่นคง และ มาตรฐานการบิน หรือ ซีม็อค เป็นห่วงพื้นที่สนามบินดอนเมืองมากที่สุด เพราะขณะนี้น้ำจากคลองประปา ทะลักเข้าพื้นที่ย่านรังสิตเชื่อมต่อถนนวิภาวดีรังสิตแล้ว

ทุกฝ่ายเกี่ยวข้องของการบินไทยประเมินว่า หากสถานการณ์เลวร้ายที่สุดระดับน้ำอาจเข้าท่วมในพื้นที่สนามบินดอนเมือง ระดับสูงราว 30 เซนติเมตรเท่านั้น ซึ่งจะไม่กระทบต่อเครื่องบินที่อยู่ในศูนย์ซ่อม และ เครื่องแอร์บัสอีก 2 ลำที่รอการจำหน่าย ซึ่งลำตัวเครื่องสูงจากพื้นถึงเกือบ 3เมตร

ส่วนที่สนามบินสุวรรณภูมิ การบินไทยขนย้ายอุปกรณ์รถดันเครื่องบินไปไว้ที่สนามบินอู่ตะเภา ซึ่งเป็นสนามบินสำรองเรียบร้อยแล้ว เพื่อความไม่ประมาท แม้ว่าการท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย จะยืนยันว่า สถานการณ์ยังไม่ห่วง

ขณะที่สายการบินไทยแอร์เอเชีย และ บางกอกแอร์ ได้เตรียมความพร้อมไว้แล้วเช่นกัน โดยไทยแอร์เอเชีย มีแผนฉุกเฉินรองรับ หากสนามบินสุวรรณภูมิเกิดน้ำท่วมจะใช้สนามบินเชียงใหม่ และ อุดรธานี เป็นสนามบินสำรอง ส่วนบางกอกแอร์ ได้เตรียมแผนรับสถานการณ์ฉุกเฉินหากเกิดน้ำท่วมไว้แล้วเช่นกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง