เจ้าพระยาหนุนสูงท่วมฝั่งธนบุรี

สังคม
25 ต.ค. 54
01:24
17
Logo Thai PBS
เจ้าพระยาหนุนสูงท่วมฝั่งธนบุรี

น้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาเอ่อคันกั้นน้ำและไหลเข้าท่วมในพื้นที่หลายจุดในฝั่งธนบุรี ของ กทม. เช่นห้างพาต้าปิ่นเกล้าไปจนถึงแยกอรุณอมรินทร์ , ถนนจรัญสนิทวงศ์ตั้งซอย 72 - 84 และชุมชนวัดสามพระยา

ชุมชนวัดสามพญา ถนนสามเสนซอย 5 เขตพระนคร ถูกน้ำท่วมตั้งแต่ช่วงเย็นของเมื่อวานนี้ (24 ต.ค.) หลังน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาได้เอ่อล้นคันกั้นน้ำเข้าท่วมพื้นแห่งนี้สูงประมาณ 30 เซนติเมตร จนน้ำได้เอ่อล้นแนวกระสอบที่ชาวบ้านนำมากั้นไว้บริเวณหน้าบ้านของตนเองและไหลเข้าบ้านจนทรัพย์สินภายในบ้านได้รับความเสียหาย ขณะที่ชาวบ้านเผยว่าน้ำที่เอ่อล้นมาจากแม่น้ำเจ้าพระยามีปริมาณสูงกว่าทุกวัน โดยเฉพาะในช่วงเย็นตั้งแต่ 16.00 น. เป็นต้นไป ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาจะมีปริมาณมากที่สุดจนเอ่อล้นเข้าชุมชน หลังจากนั้นก็จะลดระดับลงในช่วงดึก ซึ่งทำให้ชาวบ้านหลายคนที่นี่จะต้องเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำในช่วงเย็นของทุกวันอย่างใกล้ชิด

ขณะที่น้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาในพื้นที่เขตบางพลัดได้ล้นคันกั้นน้ำที่เป็นกำแพงอิฐบล็อคจนพังเสียหายเป็นบริเวณกว้างกว่า 20 เมตร ส่งผลให้น้ำไหลเข้าท่วมภายในชุมชนจรัญสนิทวงศ์ 74/1 ที่มีชาวบ้านอาศัยอยู่กว่า 100 หลังคาเรือน นอกจากนี้น้ำยังได้ไหลบ่าข้ามไปยังถนนจรัญสนิทวงศ์ทั้งฝั่งขาเข้าและขาออกตั้งแต่ซอยจรัลสนิทวงศ์ 72 - 84 โดยเฉพาะที่บริเวณสำนักงานเขตบางพลัดที่ระดับน้ำท่วมผิวการจราจรสูงประมาณ 30 เซนติเมตรทำให้รถจักรยานยนต์และรถยนต์ขนาดเล็กไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ขณะเดียวกันน้ำได้ไหลทะลักเข้าไปในชุมชนจรัญสนิทวงศ์ 82 จนระดับน้ำท่วมสูงจนถึงระดับเอว

ส่วนที่บริเวณด้านหน้าห้างสรรพสินค้าพาต้าปิ่นเกล้าและถนนตั้งแต่แยกอรุณอัมรินทร์ไปจนถึงแยก 35โบวล์ ได้มีน้ำไหลเอ่อท่วมเช่นเดียวกัน โดยระดับน้ำได้ท่วมสูงประมาณ 30 เซนติเมตร โดยบางจุดมีระดับน้ำท่วมสูงหัวเข่า สูงถึงระดับหัวเข่า ทำให้ผู้ที่สัญจรไปมาในบริเวณดังกล่าวต้องเพิ่มความระมัดระวังเพิ่มมากขึ้น

ขณะเดียวกันที่บริเวณท่าเรือพรานนก วังหลัง แม้ระดับน้ำได้ลดลงเมื่อช่วงดึกที่ผ่านมาประมาณ 1.50 เมตร และระดับน้ำยังต่ำกว่าแนวตลิ่งประมาณ 60 เซนติเมตร แต่เรือด่วนเจ้าพระยายังคงงดให้บริการ เนื่องจากเกรงว่าเรือจะไม่สามารถลอดผ่านสะพานกรุงธนได้ แต่เรือข้ามฟากยังเปิดให้บริการตามปกติ ในส่วนของโรงพยาบาลศิริราชยังคงมีการเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำตลอดทั้งคืน โดยเฉพาะที่บริเวณประตู 8 หน้าทางเข้าคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล ทหารได้ลำเลียงกระสอบทรายมาเสริมแนวคันกั้นน้ำให้สูงจากพื้นขึ้นอีกประมาณ 1.50 เมตร และเครื่องสูงน้ำเอาไว้ใช้ในยามฉุกเฉิน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง