“หนองบัวลำภู”เจรจาปรับโครงสร้างหนี้ตร. 47 ตร.พ้นถูกฟ้องล้มละลายจากหนี้กว่าร้อยล้าน

สังคม
8 ส.ค. 58
08:27
270
Logo Thai PBS
“หนองบัวลำภู”เจรจาปรับโครงสร้างหนี้ตร. 47 ตร.พ้นถูกฟ้องล้มละลายจากหนี้กว่าร้อยล้าน

บก.ภ.จว.หนองบัวลำภู เผยโครงการนำร่องแก้ไขปัญหาหนี้สินข้าราชการตำรวจในสังกัด ประสบผลสำเร็จสามารถเจรจาปรับโครงสร้างหนี้ ทำให้ตำรวจกว่า 40 นาย ไม่ถูกฟ้องล้มละลาย

วันนี้ (8 ส.ค.2558) พล.ต.ต.สุทิพย์ ผลิตกุศลธัช ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู ประชุมติดตามความคืบหน้าโครงการแก้ไขปัญหาหนี้สินข้าราชการตำรวจ หลังได้รับแจ้งจากผู้บริหารธนาคารออมสินว่า ผลการเจรจาปรับโครงสร้างหนี้สินของตำรวจในพื้นที่ ที่ดำเนินการมากว่า 8 เดือน ประสบผลสำเร็จ

ซึ่งเกิดจากความพยายามเจรจาระหว่างผู้บังคับบัญชากับธนาคาร เพื่อขอปรับลดดอกเบี้ย และให้ตำรวจกู้เงินจากสหกรณ์ออมทรัพย์ฯ มาชำระเงินต้นของธนาคาร รวมทั้งมีการหักเงินชำระหนี้ผ่านบัญชีเงินเดือนโดยตรง ทำให้ตำรวจที่เป็นหนี้สินจำนวนมากไม่ถูกฟ้องล้มละลาย

สำหรับบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู มีตำรวจในสังกัดทั้งหมด 760 นาย เป็นหนี้สินกว่า 600 นาย รวมมูลค่าหนี้สินกว่า 400 ล้านบาท ก่อนหน้านี้มีผู้ที่กำลังจะถูกฟ้องล้มละลาย 47 นาย เป็นเงิน 100 กว่าล้านบาท แต่หลังจากเข้าเจรจากับธนาคาร เพื่อปรับโครงสร้างหนี้ ทำให้ไม่มีผู้ถูกฟ้องล้มละลาย จึงเป็นพื้นที่นำร่องแก้ไขปัญหาหนี้สินของตำรวจภูธรภาค 4 ที่ประสบความสำเร็จ

กดถูกใจหน้าเพจ ThaiPBSNews
https://www.facebook.com/ThaiPBSNews?ref=hl


ข่าวที่เกี่ยวข้อง