“ชาราโปว่า” ร่วงเทนนิสทีอีบี-พีเอ็นบี พาริบาส แชมเปียนชิพ

กีฬา
27 ต.ค. 54
08:26
8
Logo Thai PBS
“ชาราโปว่า” ร่วงเทนนิสทีอีบี-พีเอ็นบี พาริบาส แชมเปียนชิพ

“คาโรไลน์ วอซเนียคกี้” นักเทนนิสมือ 1 ของโลก แพ้ให้กับ “เวรา ซโวนาเรว่า” จากรัสเซีย ส่วน “มาเรีย ชาราโปว่า” ตกรอบเทนนิสรายการทีอีบี-พีเอ็นบี พาริบาส แชมเปียนชิพ แล้ว

เทนนิสรายการทีอีบี-พีเอ็นบี พาริบาส แชมเปียนชิพ ที่กรุงอิสตันบูล ประเทศตุรกี รายการนี้แบ่งสายแข่งขันปรากฏว่าในสายสีแดง เวร่า ซโวนาเรว่า มือ 6 จากรัสเซีย เอาชนะ คาโรไลน์ วอซเนียคกี้ มือ 1 ของโลกจากเดนมาร์กไป 2-1 เซต 6-2, 4-6, 6-3 ทำให้ซโวนาเรว่า ทำสถิติชนะ 1 แพ้ 1 เช่นเดียวกับ วอซเนียคกี้ ทั้ง 2 คนยังมีลุ้นผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ

ส่วนสายสีขาว ซาแมนธา สโตเซอร์ แชมป์ยูเอส โอเพ่นจากออสเตรเลีย ที่เก็บชัยชนะได้ในเกมแรก ยังต้องลุ้นเหนื่อยในการเข้ารอบต่อไปหลังจากที่ วิคตอเรีย อซาเรนก้า จากเบลารุส ที่ลงเล่นเกมแรกเป็นฝ่ายเอาชนะไป2 เซตรวด 6-2 ทั้ง 2 เซต

ขณะที่มาเรีย ชาราโปวา มือ 2 ของรายการ พบกับ หลี่ นา จากจีน โดย ชาราโปว่า ต้องชนะสถานเดียวหลังจากแพ้มาในเกมแรก ปรากฏเกมนี้ ชาราโปว่า ต้องพบกับความพ่ายแพ้เป็นนัดที่สองติดต่อกัน โดย หลี่ นา เอาชนะไป 2-0 เซต 7-6 ไทเบรก 7-4 และ 6-4 หลังจบการแข่งขันชาราโปวาหมดสิทธิ์เข้ารอบแน่นอนแล้วก็ได้ตัดสินใจถอนตัวไม่ลงแข่งในแมทซ์ที่ 3 หลังมีปัญหาบาดเจ็บที่ข้อเท้า ซึ่งการตัดสินใจดังกล่าว ทำให้ วอซเนียคกี้ จะครองตำแหน่งมือ 1 จนจบปีนี้อย่างแน่นอน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง