พายุไต้ฝุ่นเซาเดโลร์สร้างความเสียหายให้กับจีน

ต่างประเทศ
10 ส.ค. 58
02:04
80
Logo Thai PBS
พายุไต้ฝุ่นเซาเดโลร์สร้างความเสียหายให้กับจีน

พายุไต้ฝุ่นเซาเดโลร์สร้างความเสียหายอย่างหนักให้กับพื้นที่ชายฝั่งตะวันออกของจีนจากฝนตกหนักและดินถล่ม มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 14 คน และได้รับผลกระทบอีก 1.58 ล้านคน

พายุไต้ฝุ่นเซาเดโลร์พัดขึ้นฝั่งที่มณฑลฟูเจี้ยนทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ของจีนเมื่อค่ำวันที่ 8 ส.ค.2558 และสร้างความเสียหายจากฝนตกหนักและดินถล่มในหลายพื้นที่ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 14 คน ในจำนวนนี้ 12 คน เสียชีวิตในเมืองเวินโจวในมณฑลเจ้อเจียง นอกจากนี้ ยังมีผู้สูญหายไปอีก 4 คน และได้รับผลกระทบอีก 1.58 ล้านคน บ้านเรือนได้รับความเสียหายอีกจำนวนมาก คิดเป็นมูลค่าความเสียหายทางเศรษฐกิจถึง 4,000 ล้านหยวน หรือประมาณ 21,200 ล้านบาท
 
สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า อิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นเซาเดโลร์ ทำให้มีฝนตกหนักในรอบ 24 ชั่วโมงใน ต.เวงเฉิง วัดปริมาณน้ำฝนได้ถึง 645 มิลลิเมตร นับเป็นฝนที่ตกหนักที่สุดในรอบ 100 ปี ล่าสุด สำนักอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติของจีนรายงานว่าพายุเซาเดโลร์ได้อ่อนกำลังเป็นพายุดีเปรสชั่นขณะเคลื่อนตัวเข้าสู่พื้่นที่ตอนใน
 
ก่อนหน้านี้ พายุไต้ฝุ่นเซาเดโลร์พัดถล่มสร้างความเสียหายให้กับเกาะไต้หวัน ทำให้เกิดกระแสลมแรงและฝนตกหนัก ต้นไม้และเสาไฟฟ้าหักโค่น มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 คน ได้รับบาดเจ็บอีก 379 คน ประชากร 4 ล้านครัวเรือนไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ แม้ว่าไต้หวันจะยกเลิกประกาศเตือนภัยพายุไปแล้วเมื่อวานนี้ แต่สำนักงานพยากรณ์อากาศกลางของไต้หวันเตือนว่ายังคงมีฝนตกหนักต่อไปในพื้นที่ทางตอนใต้ของเกาะ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง