อพยพสัตว์พิการหนีน้ำท่วม

ภูมิภาค
1 พ.ย. 54
03:36
27
Logo Thai PBS
อพยพสัตว์พิการหนีน้ำท่วม

กรมปศุสัตว์และทีมอาสาสมัครจากนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยมหิดลเข้าอพยพสุนัขกว่า 500 ตัว หนีน้ำท่วม หลังระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สุนัขกว่า 500 ตัว และแมวอีก 50 ตัว ที่มูลนิธิสงเคราะห์สัตว์พิการในความอุปถัมภ์ของหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน ที่ตำบลบางภาษี อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม ถูกทยอยอพยพออกจากพื้นที่อย่างเร่งด่วน หลังบริเวณโดยรอบถูกน้ำไหลเข้าสูงเกือบ 4 เมตร

โดยการอพยพครั้งนี้ นายกฤษดี ชาวสวนเจริญ อธิบดีกรมปศุสัตว์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์อำเภอ และอาสาสมัครนิสิตจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยมหิดลต้องนำกรงใส่เรือแพล่องผ่านทุ่งน้ำ เพื่อที่จะนำสุนัขออกมา และจะนำไปเลี้ยงไว้ที่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดเพชรบุรี

การอพยพเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันก็ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ เนื่องจากสุนัขค่อนข้างอ่อนเพลียจากการอดอาหาร

สำหรับมูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการในความอุปถัมภ์ของหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน ก่อตั้งมานานกว่า 30 ปีแล้ว สุนัขและแมวส่วนใหญ่ที่อาศัยอยู่ในมูลนิธิฯ จะเป็นสัตว์ที่ถูกทอดทิ้งและพิการ ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ มูลนิธิฯ จึงได้รับเลี้ยงไว้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง