“เฮนรี่” ยันลาออกจากคุมทีมออลแบล็คส์ นิวซีแลนด์

กีฬา
1 พ.ย. 54
07:33
8
Logo Thai PBS
“เฮนรี่” ยันลาออกจากคุมทีมออลแบล็คส์ นิวซีแลนด์

“เกรแฮม เฮนรี่” โค้ชทีมออลแบล็คส์ นิวซีแลนด์ ยืนยันว่าจะขอลาออกจากตำแหน่ง หลังพาทีมคว้าแชมป์ในการแข่งขันรักบี้ชิงแชมป์โลกที่บ้านเกิด

เกรแฮม เฮนรี่ โค้ชรักบี้ทีมออลแบล็คส์ ที่เพิ่งพาทีมคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 2 ได้สำเร็จหลังเอาชนะ ฝรั่งเศส ในรอบชิงชนะเลิศ 8-7 จุดเมื่อวันที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมา แถลงข่าวยืนยันว่าจะลาออกจากตำแหน่งโค้ชทีมชาตินิวซีแลนด์ ทั้งนี้ตลอด 8 ปีที่คุมทีมนิวซีแลนด์ เฮนรี่ พาทีมเก็บชัยชนะได้มากกว่าร้อยละ 85
 
สำหรับ เกรแฮม ถือเป็นโค้ชรักบี้ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่ง หลังพาทีมชาตินิวซีแลนด์ได้แชมป์รักบี้ไตรเนชั่นถึง 5 สมัย และยังได้รางวัลโค้ชยอดเยี่ยมแห่งปีมาครองถึง 5 สมัย โดยนิวซีแลนด์จะมองหาโค้ชคนใหม่ทันทีซึ่งคาดว่า สตีฟ แฮนสัน ผู้ช่วยของ เฮนรี่ มีโอกาสสูงที่จะเข้ามารับงานคุมทีมต่อ ส่วน เฮนรี่ นั้นสหพันธ์รักบี้นิวซีแลนด์ก็เตรียมที่จะให้ตำแหน่งที่ปรึกษาหลังหมดสัญญาคุมทีม
 
ส่วนโทนี่ย์ ลา รัสซ่า โค้ชเบสบอลทีมเซนต์หลุยส์ คาดินัล ที่เพิ่งพาทีมได้แชมป์เวิร์ล ซีรีสในปีนี้ก็ประกาศลาออกจากตำแหน่งเช่นกัน โดย ลา รัสซ่า ในวัย 67 ปี บอกว่าไม่มีเหตุผลอื่นสำหรับการลาออกครั้งนี้แต่มันถึงเวลาที่เขาจะวางมือ และยืนยันว่าจะไม่รับงานคุมทีมอีกต่อไป โดยตลอดการคุมทีมเบสบอลของ ลา รัสซ่า ตลอด 33 ปีที่ผ่านมาได้พาทีมคว้าแชมป์ 3 ครั้ง โดยคุมทีมโอ๊คแลนด์ คว้าแชมป์ในปี 1989 ก่อนที่จะประสบความสำเร็จที่เซนต์หลุยส์ด้วยการคว้าแชมป์ในปี 2006 และปีนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง