สถานีขนส่งหมอชิตเตรียมย้ายหากมีเหตุฉุกเฉิืน

เศรษฐกิจ
3 พ.ย. 54
06:02
6
Logo Thai PBS
สถานีขนส่งหมอชิตเตรียมย้ายหากมีเหตุฉุกเฉิืน

สถานีขนส่งหมอชิตเตรียมย้ายไปให้บริการสถานที่ใหม่ โดยผู้บริหารจะพิจารณาตัดสินใจวันนี้ หลังจากทิศทางการไหลของน้ำเคลื่อนเข้าใกล้สถานีขนส่งมากขึ้น

บริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส. ประเมินว่าน้ำท่วมบนถนนวิภาวดีรังสิตในเขตดอนเมืองอาจไหลเข้าท่วมพื้นที่ของสถานีขนส่งได้ นอกจากนี้ยังเกรงว่าน้ำจะผุดขึ้นมาจากท่อที่มีอยู่โดยรอบสถานีฯ จึงเตรียมที่จะย้ายสถานีฯ ไปยังสถานที่แห่งใหม่หากมีสถานการณ์ฉุกเฉิน ซึ่งกำลังประเมินสถานที่สำรอง ที่มีความเหมาะสม เพื่อให้สะดวกสำหรับการเดินทาง และไม่อยู่ในพื้นที่เสี่ยง

สำหรับพื้นที่ที่เป็นไปได้มากที่สุดอาจจะเป็นโรงเบียร์ฮอลแลนด์ ที่นวนคร ซึ่งตั้งอยู่สุดทิศเหนือของกรุงเทพมหานคร ส่วนสนามบินสุวรรณภูมิที่เคยพิจารณาสำรองไว้ก่อนหน้านี้ มีปัจจัยเสี่ยงน้ำท่วมได้ นอกจากนี้้บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด จะคิดอัตราค่าเช่าที่ด้วย ซึ่งจะเป็นภาระค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น ขณะที่หากย้ายไปรวมกันโรงเบียร์ฮอลแลนด์ ฝั่งพระราม 2 ซึ่งเป็นสถานีชั่วคราวของสถานีขนส่งสายใต้ใหม่จะแออัดมากเกินไป

ในช่วงเย็นวันนี้ (3 พ.ย.)บขส.จะตัดสินใจว่าจะย้ายสถานีขนส่งหมอชิตไปยังสถานที่ใด หลังฝ่ายเกี่ยวข้องลงพื้นที่ตระเวนสำรวจสถานที่ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง