ชาวบ้านค้านปิดประตูระบายน้ำคลอง 8-10

สังคม
5 พ.ย. 54
02:50
10
Logo Thai PBS
ชาวบ้านค้านปิดประตูระบายน้ำคลอง 8-10

ชาวบ้านกลุ่มหนึ่งแสดงความไม่พอใจเป็นอย่างมาก เมื่อเจ้าหน้าที่ได้ปิดประตูระบายน้ำในพื้นที่คลอง 8-10 ตามคำสั่งของ ศปภ.เพื่อทดลองป้องกันไม่ให้น้ำไหลเข้าท่วมเขตสายไหมเพิ่มขึ้น

ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วยนายอำเภอลำลูกกา ผู้กำกับการ สภ.ลำลูกกา รวมถึงเจ้าหน้าที่ชลประทาน นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปที่ประตูระบายน้ำคลอง 8 ลำลูกกา เพื่อปิดบานประตูระบายน้ำลงทั้งหมด จากเดิมที่เปิดบานประตูลอยพ้นผิวน้ำ ตามคำสั่งของศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) หลังมีคำสั่งให้ปิดบานประตูน้ำคลอง 8 คลอง 9 และ คลอง 10 ลำลูกกา เพื่อประเมินสถานการณ์น้ำว่า หากปิดบานประตูทั้ง 3 บานแล้ว จะทำให้สถานการณ์น้ำท่วมที่เขตสายไหมดีขึ้นหรือไม่ แม้ขณะนี้ประตูระบายน้ำคลอง 8 จะปิดลงได้สำเร็จ โดยใช้กำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลำลูกกา แต่ก็สร้างความไม่พอใจต่อประชาชนในพื้นที่ที่อยู่ด้านเหนือประตูระบายน้ำเป็นอย่างมาก

สถานการณ์ยิ่งย่ำแย่ ระหว่างคณะเจ้าหน้าที่เข้าปิดประตูระบายน้ำคลอง 9 เพราะมีประชาชนจำนวนมากเฝ้าระวังอยู่ที่บานประตูและมีอารมณ์รุนแรง

เพราะไม่เห็นด้วยที่เจ้าหน้าที่ปิดบานประตูทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องถอยไปวางกำลังอยู่ที่เชิงสะพาน ขณะที่ทหารนำกำลังเข้าปิดบานประตู ทำให้มวลชนบางส่วนไม่พอใจจนการรวมกลุ่ม โดยมีการปราศรัย ล่าสุดสถานการณ์เริ่มบานปลายไปสู่การปิดถนนบริเวณประตูระบายน้ำแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง