ผักหลายชนิดปรับราคาขึ้นร้อยละ 50

เศรษฐกิจ
5 พ.ย. 54
06:09
12
Logo Thai PBS
ผักหลายชนิดปรับราคาขึ้นร้อยละ 50

ปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่กทม.และปริมณฑลส่งผลให้ราคาผักบางชนิดปรับตัวสูงขึ้น ถึงร้อยละ 50 เนื่องจากตลาดบางแห่งปิดตัวลง ขณะที่บางแห่งแม้จะยังเปิดทำการแต่พ่อค้าแม่ค้าหาซื้อสินค้ายากขึ้นและต้องเดินทางไปหาซื้อสินค้าในต่างจังหวัด

พ่อค้าขายผักตลาดมีนบุรีระบุว่า ขณะนี้ราคาผักในปรับตัวสูงขึ้นมาก เนื่องจากปัญหาน้ำท่วม ทำให้แหล่งผลิตเสียหายและรถไม่สามารถเข้าไปรับสินค้าตามแหล่งขายส่งผักในเขตกรุงเทพฯ ได้ จึงต้องไปรับซื้อผักจากจังหวัดราชบุรีมาขายให้กับลูกค้า ทำให้มีค่าใช้จ่ายในการเดินทางสูงขึ้น ส่งผลให้ราคาผักสูงกว่าเท่าตัว เช่น ผักบุ้ง ผักกาดขาว กะหล่ำปลี กิโลกรัมละ 50 บาท พริกกิโลกรัมละ 100 บาท แตงกวากิโลกรัมละ 35 บาท

ขณะที่ประชาชนบางคนระบุว่า การเดินทางออกมาหาซื้อสินค้าเป็นไปด้วยความยากลำบาก นอกจากนี้สินค้าหลายอย่างมีราคาแพง โดยเฉพาะผักสด แต่ก็จำเป็นต้องซื้อ เพราะประกอบธุรกิจร้านขายอาหาร

รองผู้จัดการตลาดมีนบุรีกล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมทำให้ตลาดบางแห่งได้รับผลกระทบต้องปิดชั่วคราว ประชาชนหาซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคได้ยากขึ้น แต่สำหรับตลาดมีนบุรียังเปิดให้บริการตามปกติ แม้ว่าฝั่งตลาดเก่าจะมีน้ำเข้าท่วมพื้นที่แต่ระดับน้ำยังต่ำ ส่วนตลาดใหม่น้ำยังไม่ท่วม ประชาชนยังสามารถหาซื้อสินค้าได้ทั้งผักสด เนื้อสัตว์ ผลไม้ โดยยอมรับว่ามีสินค้าบางรายการที่ขาดแคลน

ทั้งนี้หากน้ำเข้าท่วมตลาดในระดับที่สูงขึ้น จนผู้ค้าไม่สามารถจำหน่ายได้ ทางตลาดได้เตรียมอาคาร 2 ชั้นไว้ให้พ่อค้าแม่ค้าสามารถนำสินค้าไปจำหน่ายได้ รวมทั้งยังมีตลาดสดสี่แยกหนองจอกที่สามารถรองรับได้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง