น้ำคลองแสนแสบเพิ่มสูงล้นท่วมถนนศรีนครินทร์ เขตบางกะปิ

สังคม
12 พ.ย. 54
10:08
9
Logo Thai PBS
น้ำคลองแสนแสบเพิ่มสูงล้นท่วมถนนศรีนครินทร์ เขตบางกะปิ

ระดับน้ำที่สุงขึ้นในคลองแสนแสบ เริ่มส่งผลกระทบต่อเขตบางกะปิ โดยเฉพาะพื้นที่ใกล้เคียงกับคลองสายย่อยที่ต้องรับน้ำต่อจากคลองแสนแสบ รวมถึงถนนศรีนครินทร์ถูกน้ำท่วมทั้งสองฝั่งแล้ว

ระดับน้ำในคลองสายย่อย อย่างคลองลำสาลี ซึ่งรับน้ำต่อจากคลองแสนแสบเริ่มสูงขึ้น จนล้นเข้าท่วมถนนศรีนครินทร์ เขตบางกะปิ ทั้งสองฝั่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลประเวศ ต้องปักป้ายเตือนระดับน้ำ ให้ผู้ใช้รถทราบ ซึ่งบางจุดสูงถึง 40 เซนติเมตร รถขนาดเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านได้ ขณะที่สำนักงานเขตบางกะปิด ระดมเจ้าหน้าที่มาเสริมแนวกระสอบทราย ริมฝั่งถนนศรีนครินทร์ มุ่งหน้าถนนพัฒนาการ เพื่อทำแนวกั้นก่อนเตรียมสูบน้ำที่ท่วมขังถนน กลับลงคลองสายย่อย ให้สามารถเปิดการจราจรได้อีกครั้ง

เช่นเดียวกับชุมชนลำสาลีพัฒนากว่า 500 หลังคาเรือน ในเขตเดียวกัน ถุกน้ำจากคลองลำสาลีที่สุงขึ้นเกือบ 1 เมตรไหลท่วมบ้านเรือน ชาวบ้านต้องนำไม้มาทำเป็นทางเดินภายในบ้าน ส่วนทรัพย์สินบางส่วนจมน้ำเสียหาย ชุมชนนี้ถูกน้ำจากคลองแสนแสบที่ไหลลงสู่คลองบ้านม้า และคลองลำสาลี ซึ่งชาวบ้านมองว่า อาจเกิดจากการดันน้ำในคลองแสนแสบที่แขวงบางชัน ทำให้น้ำไหลมาเร็วขึ้น โดยการระบายน้ำออกจากพื้นที่ต้องรอให้น้ำในคลองแสนแสบลดลงก่อนเท่านั้น
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง