ระดับน้ำถนนสายหลักลดลงต่อเนื่อง นิคมฯบางชัน-ลาดกระบัง ยังเฝ้าระวังใกล้ชิด

สังคม
13 พ.ย. 54
04:42
9
Logo Thai PBS
ระดับน้ำถนนสายหลักลดลงต่อเนื่อง นิคมฯบางชัน-ลาดกระบัง ยังเฝ้าระวังใกล้ชิด

ระดับน้ำหลายพื้นที่ในกรุงเทพมหานครลดลง ทั้งคลองบางซื่อ , ถนนพหลโยธิน และ ถนนวิภาวดีรังสิต ขณะที่สถานการณ์น้ำด้านฝั่งตะวันออก หน้านิคมอุตสาหกรรมบางชันน้ำทรงตัว ส่วนนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบังต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

สถานการณ์น้ำในพื้นที่ลาดกระบังแม้จะยังไม่มีน้ำเข้าไปในพื้นที่ส่วนนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง แต่ต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด เนื่องจากระดับน้ำในคลองมีปริมาณปริ่มตลิ่ง โดยน้ำที่เอ่อมาทางถนนสุวินทวงศ์ ไหลเข้าประชิดแนวคันกั้นน้ำรอบนิคมเกือบทั้งหมดแล้ว เหลือเฉพาะทางด้านหน้านิคมอุตสาหกรรมเท่านั้น ที่น้ำยังเอ่อเข้าไม่ถึง ซึ่งขณะนี้ได้มีการเฝ้าระวังจุดอ่อนบริเวณทางด้านเหนือ ซึ่งมีน้ำซึมออกมาจากแนวกระสอบทราย

 
ส่วนที่หน้านิคมอุตสาหกรรมบางชันเช้านี้ ( 13 พ.ย.) ระดับน้ำยังทรงตัว ลดลงเล็กน้อยเพียง 2-3 เซนติเมตร ขณะที่ระดับน้ำรอบนิคมอุตสาหกรรมบางชัน ยังทรงตัวอยู่ที่ 40 - 50 เซนติเมตร ไม่ว่าจะเป็นที่ถนนเสรีไทย หรือ ที่แยกเมืองมีนบุรีถึงแยกบางชัน
 
สำหรับพื้นที่กรุงเทพมหานครชั้นใน หลายพื้นที่น้ำลดระดับลง ตั้งแต่ ห้าแยกลาดพร้าวจนถึงคลองบางซื่อ มีรายงานระดับน้ำลดลงกว่า 20-30 เซนติเมตร โดยที่คลองบางซื่อ ระดับน้ำก็ลดลงเล็กน้อย เนื่องจากเจ้าหน้าที่ยังเร่งดำเนินการสูบน้ำออกจากคลองตลอดเวลา
 
ถนนพหลโยธินรวมถึง วิภาวดีรังสิต แม้น้ำจะลดแต่ก็ยังมีปริมาณน้ำสูงอยู่ที่ถนนรัชดาภิเษกตั้งแต่บริเวณแยกรัชโยธิน มาจนถึงบริเวณแยกรัชดาตัดลาดพร้าว ระดับน้ำลดลง10 เซนติเมตร
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง