ไทยพีบีเอสยันจอดำเกิดจากปัญหาเทคนิค เล็งออกอากาศใหม่วันนี้

สังคม
14 พ.ย. 54
02:40
14
Logo Thai PBS
ไทยพีบีเอสยันจอดำเกิดจากปัญหาเทคนิค เล็งออกอากาศใหม่วันนี้

"เทพชัย" ผอ.สสท.ยืนยันสัญญาณภาพขาดหายระหว่างสัมภาษณ์ "ศรีสุวรรณ" นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน เกิดจากปัญหาเทคนิค และจะออกอากาศใหม่อีกครั้งในวันนี้ เวลา 23.00 น.โดยไม่มีการเซ็นเซอร์

เมื่อเวลาประมาณ 00.40 น.ที่ผ่านมา นายเทพชัย หย่อง ผู้อำนวยการองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (สสท.) ได้ชี้แจงผ่านทวิตเตอร์ @thepchaiyong ถึงกรณีสัญญาณภาพได้หายไปประมาณ 15 วินาที ขณะที่นายก่อเขต จันทลักษณ์ กำลังสัมภาษณ์นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน ในรายการพิเศษฝ่าวิกฤตน้ำท่วม เกี่ยวกับประเด็นน้ำท่วมกับการเรียกร้องค่าเสียหาย ก่อนที่ทางสถานีจะตัดเข้าโฆษณาประมาณ 6 นาที จากนั้นจึงเข้าสู่การรายงานข่าวในรายการพิเศษตามปกติเมื่อเวลา 23.42 น. โดยไม่มีการออกอากาศเทปสัมภาษณ์นายศรีสุวรรณต่อแต่อย่างใด โดยระบุว่า ขออภัยผู้ชมทุกท่านจากปัญหาทางเทคนิค พร้อมยืนยันว่าไม่มีการแทรกแซง และจะออกอากาศใหม่ในวันนี้ (14 พ.ย.) โดยไม่มีการเซ็นเซอร์อย่างแน่นอน

ด้านนายก่อเขต จันทลักษณ์ ยืนยันว่า เทปสัมภาษณ์เรื่องการฟ้องร้องรัฐบาลที่ออกอากาศไม่ครบเป็นเพราะเกิดความผิดพลาดทางการผลิต ไม่ได้เกิดจากการสั่งการหรือคุกคามใดๆ ทั้งสิ้น โดยเทปดังกล่าวจะนำมาออกอากาศใหม่ในวันนี้ (14 พ.ย.) เวลา 23.00 น.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง