ผู้ประกอบการขนส่งสินค้าเรียกร้องรัฐ เร่งกู้ถนนสายหลัก

เศรษฐกิจ
14 พ.ย. 54
12:58
8
Logo Thai PBS
ผู้ประกอบการขนส่งสินค้าเรียกร้องรัฐ เร่งกู้ถนนสายหลัก

ผู้ประกอบการขนส่งสินค้าหลายรายเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งกู้ถนนสายหลัก หลังเส้นทางขนส่งสินค้าถูกน้ำท่วมทำให้ต้องหาจุดกระจายสินค้าแห่งใหม่ชั่วคราวไม่ว่าจะเป็นริมถนน หรือ พื้นที่ของวัดที่พอจะหาได้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนชั่วคราว

สถานีบริการน้ำมันบริเวณถนนพระราม 2 , ถนนบางนาตราด , ถนนกาญจนาภิเษก รวมถึงพื้นที่ในซอยวัดพันท้ายนรสิงห์ จังหวัดสมุทรสาคร กลายเป็นศูนย์กระจายสินค้าเฉพาะกิจของผู้ประกอบการขนส่งสินค้าหลายราย หลังเกิดปัญหาน้ำท่วม ในอำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม ซึ่งเป็นพื้นที่หลักในการขนส่งสินค้าอุปโภคบริโภคไปยังภาคต่าง ๆ ทั่วประเทศเพื่อให้สามารถกระจายสินค้าได้ แต่แบกภาระต้นทุนเพิ่มขึ้นจากเส้นทางขนส่งที่ไกลขึ้น

นายวิรวิทย์ เจริญวัฒนพันธ์ นายกสมาคมขนส่งสินค้าและโลจิสติกส์ไทย กล่าวว่า ปัญหาน้ำท่วมส่งผลให้ผู้ประกอบการขนส่งสินค้าอุปโภคบริโภคได้รับผลกระทบกว่า 400 ราย แต่มีเพียง30 ราย ที่สามารถเข้ามาใช้พื้นที่ท่าเรือคลองเตยเป็นจุดกระจายสินค้าชั่วคราวที่การท่าเรือแห่งประเทศไทยอนุญาตให้ใช้ ซึ่งปัญหาพื้นที่จำกัดทำให้ผู้ประกอบการอีกจำนวนมากต้องดิ้นรนหาพื้นที่อื่น เพื่อให้สามารถดำเนินธุรกิจได้

โดยต้นทุนการขนส่งสินค้าที่เพิ่มขึ้นทำให้ผู้ประกอบการปรับค่าบริการขึ้นอีกร้อย 10-40 ขึ้นอยู่กับระยะทางในการขนส่ง ซึ่งผู้ประกอบการต้องการรัฐบาลเข้ามาช่วยเหลือหาจุดกระจายสินค้าเพิ่มเติม เช่น โรงงานยาสูบ พื้นที่ในเขตประเวศ ลานจอดรถแอร์พอร์ตลิ้งค์ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณา

 
 
 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง