หลายพื้นที่โรงเรียนเริ่มเปิดภาคเรียนแม้น้ำท่วม

ภูมิภาค
15 พ.ย. 54
06:27
26
Logo Thai PBS
หลายพื้นที่โรงเรียนเริ่มเปิดภาคเรียนแม้น้ำท่วม

วันนี้ โรงเรียนในหลายพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วม เปิดภาคเรียนวันแรก ทำให้นักเรียนต้องใช้เรือในการเดินทางไปโรงเรียน ขณะที่หญิงตั้งครรภ์ ซึ่งเป็นผู้ประสบภัยในจังหวัดปทุมธานีเจ็บท้องคลอด พยายามเดินทางไปโรงพยาบาล แต่ไม่ทัน ต้องคลอดทารกบนรถ

โรงเรียนหลายแห่งเริ่มเปิดภาคเรียน ในวันนี้ (15 พ.ย.) ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่น้ำท่วม อาทิ อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง ต้องพายเรือไปส่งบุตรหลาน เนื่องจากน้ำท่วมสูงมานานกว่า 3 เดือน ส่วนในพื้นที่ที่น้ำลดลง หลายหน่วยงานกลับมาให้บริการตามปกติ เช่น ไปรษณีย์ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ ต้องเร่งคัดแยก จดหมาย และพัสดุภัณฑ์ที่ตกค้าง ส่งไปยังผู้รับ เนื่องจากปัญหาน้ำท่วม นานกว่า 1 เดือน ไม่สามารถจัดส่งได้

ขณะนี้ หลายจังหวัด สถานการณ์น้ำท่วมคลี่คลายแล้ว โดยเฉพาะภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เริ่มมีอากาศหนาวเย็น โดยที่จังหวัดเชียงใหม่ ชาวบ้านในอำเภออมก๋อย เริ่มป่วยด้วยอาการหวัด และปอดบวม ไปรักษาที่โรงพยาบาลมากขึ้น ด้าน อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก อุณหภูมิลดลงต่อเนื่อง มีหมอกหนาในตอนเช้า โดยเฉพาะที่ศูนย์พักพิงบ้านอุ้มเปี้ยม ตำบลคีรีราษฎร์ ซึ่งเป็นพื้นที่พักพิงผู้ลี้ภัยชาวกะเหรี่ยงสัญชาติพม่า กว่า 20,000 คน ยังขาดแคลนเครื่องนุ่งห่ม

ส่วนนางพัชรินทร์ มักม่วง ผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่อาศัยอยู่ในศูนย์พักพิงผู้ประสบภัยน้ำท่วม วัดศิริจันทาราม ในตำบลคลองห้า อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ถูกนำนำส่งโรงพยาบาล กลางดึกวานนี้ หลังเจ็บท้อง แต่ไม่โรงพยาบาลไม่ทัน ทำให้ต้องคลอดบุตรชายบนรถ โดยขณะนี้พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลคลองหลวง ปลอดภัยทั้งแม่และลูก
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง