“เฉลิม” ปัดตอบกม.อภัยโทษ “ทักษิณ”

การเมือง
17 พ.ย. 54
05:11
4
Logo Thai PBS
“เฉลิม” ปัดตอบกม.อภัยโทษ “ทักษิณ”

“เฉลิม” ปัดตอบพระราชกฤษฎีกาพระราชทานเอื้อ “ทักษิณ” หรือไม่ ระบุการล่ารายชื่อคัดค้านเป็นสิทธิ์ของประชาชน

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในวันนี้ (17 พ.ย.) จะชี้แจงรายละเอียดพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรให้มากที่สุด แต่จะเป็นรายละเอียดทั้งหมดไม่ได้ เพราะเป็นความลับและยังพิจารณาไม่เสร็จสิ้น เกรงว่าถ้าไม่เป็นไปตามที่ชี้แจงจะเกิดความเสียหายได้ แต่ยืนยันว่ารัฐบาลไม่ทำผิดกฎหมาย และไม่ได้ทำเพื่อคนๆ เดียว ทั้งนี้ไม่ตอบว่า พระราชกฤษฎีกาดังกล่าวเอื้อประโยชน์ให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร หรือไม่

ส่วนกรณีที่ ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ หัวหน้าพรรครักษ์สันติ มองว่า เรื่องดังกล่าวไม่ถือเป็นความลับนั้น ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่าเป็นการมองคนละมุม โดยย้ำอีกว่าเป็นความลับ และยังไม่แล้วเสร็จ แต่ทุกอย่างต้องอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย

นอกจากนี้ ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวถึงกรณีประชาชนในสื่อออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์และเตรียมล่ารายชื่อคัดค้านว่า เป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้ และไม่ห่วงว่าจะเป็นประเด็นความขัดแย้งขึ้นมาในสังคมอีกครั้ง อย่างไรก็ตามกล่าวถึงกรณีที่นายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำชมรมคนรักอุดร เตรียมนำมวลชน200,000 คน มาต่อต้าน หากมีการยื่นร้องคัดค้านการออกพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ ว่าไม่ทราบ เพราะไม่เคยเคลื่อนไหวกับกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แต่ก็เชื่อว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะไม่เป็นอย่างนั้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง