หามผู้ประสบภัยส่งโรงพยาบาล 20 คน หลังกินข้าวกล่องบริจาค

สังคม
22 พ.ย. 54
01:35
17
Logo Thai PBS
หามผู้ประสบภัยส่งโรงพยาบาล 20 คน หลังกินข้าวกล่องบริจาค

ผู้ประสบภัยย่านพุทธมณฑลสาย 3 อาหารเป็นพิษ หลังกินอาหารที่ได้รับบริจาคมาเมื่อช่วงกลางวันมีอาการหนักต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลตากสิน 20 คน ผู้ประสบภัยบอกว่า น่าจะมาจากแมลงวันที่อยู่รอบที่พักมาตอมข้าว เพราะต้องอาศัยอยู่ใกล้กับโรงเก็บขยะ พร้อมทั้งร้องขอให้หน่วยงานราชการเร่งเข้าไปดูแล

ผู้ประสบภัยชุมชนวัดวงศ์วราราม ซอยเพชรเกษม 108 แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม จำนวน 20 คน ซึ่งอพยพหนีน้ำท่วมไปอาศัยอยู่บริเวณเชิงสะพานพุทธมณฑลสาย 3 ใกล้กับโรงเก็บขยะต้องถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลตากสินอย่างเร่งด่วน ตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ หลังทั้งหมดมีอาการท้องเสียอย่างรุนแรง และบางคนอาเจียน จากการสอบถามผู้ป่วย ทราบว่า ทั้งหมดกินอาหารแจกเป็นข้าวเหนียวหมูทอดตั้งแต่ช่วงบ่าย และ เริ่มปวดท้อง ซึ่งตั้งแต่รับอาหารแจกเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนเริ่มมีอาการมาตลอด

พ.ญ.มาลินี สุขเวชชวรกิจ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ฝ่ายสาธารณสุข บอกว่า จากการตรวจสอบอาการของผู้ป่วย น่าจะเกิดจากอาหารเป็นพิษ ซึ่งอาจเกิดจากการปรุงที่ไม่ถูกสุขลักษณะ หรือ รีบปรุง หรือ ปรุงนาน รวมถึงในระยะเวลาในการขนส่งกว่าถึงมือผู้รับอาจทำให้เกิดปัญหาได้ พร้อมทั้งได้นำตัวอย่างไปตรวจว่าจะมีเชื้ออะไรหรือไม่

เบื้องต้นแพทย์ให้นอนพักและให้น้ำเกลือบางรายต้องให้ยารักษาอาการเพิ่ม ส่วนใหญ่อาการปลอดภัยแพทย์ให้กลับบ้านได้แต่มี 2 คน ที่ต้องนอนดูอาการอย่างใกล้ชิด ซึ่งเป็นเด็ก 1 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง