นัดชุมนุมหน้าฟิวเจอร์ฯเรียกร้อง หยุดวางบิ๊กแบ็กใต้สะพานแก้วรังสิตวันนี้

สังคม
23 พ.ย. 54
01:31
15
Logo Thai PBS
นัดชุมนุมหน้าฟิวเจอร์ฯเรียกร้อง หยุดวางบิ๊กแบ็กใต้สะพานแก้วรังสิตวันนี้

ประธานชมรมฟื้นฟูสิ่งแวดล้อมจังหวัดปทุมธานีนัดชุมนุมในวันนี้ เวลา 10.00 น.ที่บริเวณสะพานแก้วหน้าห้างสรรพสินค้าฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต เพื่อเรียกร้องให้ ศปภ.หยุดวางบิ๊กแบ็กตั้งแต่ใต้สะพานแก้วรังสิตจนถึงร้านโชคชัยสเต็กเฮาส์ หลัง ศปภ.สั่งเสริมแนวคันบิ๊กแบ็กแนวคลองรังสิตระยะทางเกือบ 2 กิโลเมตรให้สูงขึ้น เพื่อป้องกันน้ำไหลมาเติมในเขตดอนเมือง

ภายหลังการหารือร่วมกันระหว่างตัวแทนชาวดอนเมืองกว่า 30 คน และ นายอานนท์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา เลขานุการคณะทำงานบริหารจัดการระบายน้ำในพื้นที่สาธารณะภัยร้ายแรงได้ข้อตกร่วมกันว่า จะมีการติดตั้งเครื่องสูบน้ำที่คลองรังสิตเพิ่มเติม เพื่อเร่งระบายน้ำจากคลองเปรมประชากรลงคลองรังสิต รวมถึงเพิ่มเรือดันน้ำก่อนออกแม่น้ำเจ้าพระยาให้เร็วขึ้น

ขณะเดียวกันได้รื้อแนวกระสอบทรายขนาดใหญ่ หรือ บิ๊กแบ็ก บนถนนวิภาวดีรังสิตฝั่งขาออกเพิ่มอีกอีก 8เมตรถึงพื้นถนนเพื่อให้รถยนต์สามารถขับผ่านไปได้ ส่วนข้อเรียกร้องที่ให้รื้อบิ๊กแบ็กถนนวิภาวดีขาเข้านั้น นายอานนท์ ระบุว่า ขอปรึกษา ศปภ.อีกครั้ง เนื่องจากเกรงว่าจะทำให้น้ำท่วมสนามบินดอนเมืองเพิ่มมากขึ้น

ส่วนข้อเสนอให้เปิดประตูระบายน้ำที่คลองบ้านใหม่ นายอานนท์ ยืนยันว่า จะดำเนินการให้ หลังจากที่มีการขุดลอกคลองด้านปากเกร็ดระยะทาง 500-600 เมตร เสร็จเรียบร้อยแล้ว คาดว่า จะสามารถเปิดประตูระบายน้ำได้ภายในวันนี้ ( 23 พ.ย.)

ส่วนการวางแนวกระสอบทรายยักษ์บิ๊กแบ็กตั้งแต่ใต้สะพานแก้วรังสิตจนถึงร้านโชคชัยสเต็กเฮาส์ ที่อยู่ระหว่างการดำเนินการโดยกระทรวงคมมาคมซึ่งมีระยะทางรวมเกือบ 2 กิโลเมตรให้แล้วเสร็จภายใน 3 วัน เพื่อป้องกันน้ำไหลเข้ามาเติมบนถนนวิภาวดีรังสิตซึ่งจะต่อเนื่องมายังเขตดอนเมืองทำให้ประธานชมรมฟื้นฟูสิ่งแวดล้อมจังหวัดปทุมธานี แสดงความไม่เห็นด้วย เนื่องจากน้ำที่ไหลมาจากทางด้านทิศเหนือ รวมทั้งน้ำที่เร่งสูบออกจากพื้นที่ตลาดรังสิตที่กำลังดำเนินการกู้พื้นที่โดยเทศบาลนครรังสิตจะเข้ามาเติมในพื้นที่ชุมชนริมคลอง 1 ทำให้ระดับน้ำเพิ่มขึ้น

โดยจะนัดชุมนุมในวันนี้ ( 23 พ.ย.) เวลา 10.00 น.ที่บริเวณสะพานแก้ว หน้าห้างสรรพสินค้าฟิวเจอร์ปาร์ค รังสิต เพื่อเรียกร้องให้ศปภ.หยุดวางบิ๊กแบ็กตั้งแต่ใต้สะพานแก้วรังสิตจนถึงร้านโชคชัยเสต็กเฮาส์
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง