ชาวคูคต ปิดโทลล์เวย์ เรียกร้องให้เร่งระบายน้ำ

สังคม
23 พ.ย. 54
09:43
23
Logo Thai PBS
ชาวคูคต ปิดโทลล์เวย์ เรียกร้องให้เร่งระบายน้ำ

ชาวชุมชนริเวอร์ปาร์ค วัดประยูร และชุมชนริมคลองคูคต ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี รวมตัวปิดทางขึ้นโทลล์เวย์ หน้าห้างเซียร์รังสิต แต่เกิดเหตุปะทะระหว่างชาวบ้านกับผู้ใช้เส้นทาง เป็นเหตุให้รถถูกทุบกระจกแตกร้าว เจ้าหน้าที่ต่อรองขอเปิด 2 เส้นทางให้รถวิ่ง ไม่ให้จราจรติดขัดหนักขึ้น

กลุ่มชาวบ้านอำเภอลูกกา นับร้อยคน เดินทางมาปิดทางขึ้นโทลล์เวย์ ขาเข้ากรุงเทพฯ หน้าห้างเซียร์ รังสิต เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (23 พ.ย.) ส่งผลให้การจราจรติดขัดอย่างหนัก โดยผู้ชุมนุมเรียกร้องขอพบผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี และตัวแทนศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัยอุทกภัย หรือ ศปภ. เพื่อขอให้เร่งระบายน้ำ ที่ท่วมขังมาเป็นเดือน และน้ำเน่าเสีย สร้างความเดือดร้อนให้ผู้ที่อยู่อาศัยในชุมชนริเวอร์ปาร์ค วัดประยูร และชุมชนริมคลองคูคต ซึ่งการชุมนุมดังกล่าว สร้างความไม่พอใจให้กับผู้ใช้เส้นทาง โดยมีรถยนต์คันหนึ่งขับเคลื่อนเพื่อต้องการเปิดทางขับออกจากถนน ทำให้ชาวบ้านไม่พอใจ ปืนขึ้นหลังคารถและทุบกระจกรถแตกเสียหาย

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามเจรจา ขอให้เปิดเส้นทาง เพื่อบรรเทาการจราจรที่ติดขัดหนัก ซึ่งในช่วงแรก ชาวบ้านยินยอมเปิดให้ 1 ช่องทาง จากนั้นชาวบ้านยินยอมเปิดให้อีก 1 ช่องทาง โดยมีเงื่อนไขว่า อีก 2 ชั่วโมง หากทางการไม่แก้ปัญหาน้ำท่วมขังดังกล่าว ทางกลุ่มชาวบ้านจะปิดเส้นทางโทลล์เวย์ทั้งขาเข้าและขาออก

ขณะนี้ ตัวแทน ศปภ.โดยมี นายอานนท์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา เลขานุการคณะทำงานบริหารจัดการระบายน้ำในพื้นที่สาธารณภัยร้ายแรง และพลตำรวจตรีธำรงวิทย์ ธูปกระจ่าง เป็นตัวแทนอยู่ระหว่างการเจรจากับชาวบ้าน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง