น้ำป่าไหลทะลักท่วมสุราษฎร์ธานี บ้านพังกว่า 20 หลัง

ภูมิภาค
23 พ.ย. 54
11:57
7
Logo Thai PBS
น้ำป่าไหลทะลักท่วมสุราษฎร์ธานี บ้านพังกว่า 20 หลัง

น้ำป่าจากเทือกเขาแก่งกรุงไหลเข้าท่วมบ้านท่าเหนือ ตำบลเสวียน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ทำให้บ้านกว่า 20 หลังเสียหาย ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมในภาคใต้ขยายพื้นที่กว้างขึ้น

ฝนที่ตกอย่างต่อเนื่องทำให้ปริมาณน้ำในลำคลองต่างๆ ในภาคใต้เพิ่มสูงขึ้น และมีน้ำท่วมในหลายพื้นที่ โดยที่ตำบลรูสะมีแล อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี ระดับน้ำสูงประมาณ 20 เซนติเมตร และเข้าท่วมโรงเรียนบ้านบางปลาหมอ ทั้งครูและนักเรียนต้องเดินลุยน้ำไปโรงเรียน ล่าสุด กรมชลประทานได้เร่งระบายน้ำออกจากคลองปัตตานีและคลองต่างๆ ลงสู่ทะเล แต่ยังระบายได้ช้า เนื่องจากน้ำทะเลหนุน

ส่วนที่อำเภอท่าฉาง จังหวัดสุราษฎร์ธานี น้ำป่าจากเทือกเขาแก่งกรุงได้ไหลเข้าท่วมบ้านท่าเหนือ ตำบลเสวียน ทำให้บ้านกว่า 20 หลัง ถูกน้ำท่วม บางพื้นที่น้ำสูง 1.00-1.50 เมตร รวมทั้งท่วมเส้นทางสัญจร รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งเตือนให้ชาวบ้านขนย้ายทรัพย์สินไปอยู่ที่ปลอดภัยแล้ว เนื่องจากระดับน้ำยังเพิ่มสูงขึ้น แต่ชาวบ้านส่วนใหญ่ยังรอดูสถานการณ์

ส่วนพื้นที่ตำบลปากหมาก อำเภอไชยา ที่ถูกน้ำป่าไหลหลากเมื่อวานนี้ (22 พ.ย.) ล่าสุด ระดับน้ำในคลองเริ่มลดลง แต่ยังมีสีขุ่น เจ้าหน้าที่ต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ส่วนฝนที่ตกหนักในจังหวัดสงขลาทำให้น้ำกัดเซาะตลิ่งในตำบลท่าช้าง อำเภอบางกล่ำ ตลิ่งทรุดถึง 100 ตารางวา และเหลืออีกเพียง 50 เมตร ก็จะถึงบ้านเรือนที่ปลูกริมคลอง ขณะที่ชาวบ้านก็รู้สึกกังวลว่า ปริมาณน้ำที่เพิ่มขึ้นจะทำให้บ้านทรุด

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้ครั้งนี้มีจังหวัดที่ได้รับผลกระทบแล้ว 6 จังหวัด คือ จังหวัดสุราษฎร์ธานี จังหวัดพัทลุง จังหวัดปัตตานี จังหวัดยะลา จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดสงขลา โดยส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่ราบลุ่ม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง