"แบล็ตเตอร์" ยุติประเด็นเหยียดผิวในวงการฟุตบอล

กีฬา
24 พ.ย. 54
07:11
8
Logo Thai PBS
"แบล็ตเตอร์" ยุติประเด็นเหยียดผิวในวงการฟุตบอล

ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติออกมาลดกระแสวิจารณ์ด้วยการระบุว่า ในปัจจุบันทุกฝ่ายเข้าใจถึงปัญหาเรื่องการเหยียดผิวในวงการฟุตบอลแล้ว

นายแซปป์ แบล็ตเตอร์ วัย 75 ปี ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวบีบีซีของอังกฤษว่า ในปัจจุบันทางฟีฟ่าได้รับรู้ถึงความละเอียดอ่อนที่จะมีการพูดถึงประเด็นการเหยียดผิวในวงการฟุตบอล และทุกฝ่ายกำลังดำเนินทุกวิถีทางอย่างจริงจังมากขึ้น เพื่อให้เกิดการรณรงค์ต่อต้านการเหยียดผิวในทุกลีกทั่วโลก

ก่อนหน้านี้ นายแบล็ตเตอร์ถูกวิจารณ์อย่างมากจากสำนักข่าวในอังกฤษที่ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นว่า เขาไม่เห็นว่ามีการเหยียดผิวในวงการฟุตบอลจริง และถ้าเกิดขึ้นจริง การจับมือหลังการแข่งขัน ถือเป็นการยุติ ซึ่งคำพูดนี้ทำให้ผู้ที่เกี่ยวข้องในวงการฟุตบอล รวมไปถึงนักฟุตบอลหลายคน อย่างริโอ เฟอร์ดินาน และเดวิด เบ็คแฮม แสดงความไม่เห็นด้วยกับนายแบล็ตเตอร์ นอกจากนี้ นายเดวิด คาร์เมร่อน นายกรัฐมนตรีของอังกฤษ ยังเรียกร้องให้นายแบล็ตเตอร์ก้าวลงจากตำแหน่งประธานฟีฟ่าอีกด้วย

สำหรับฟีฟ่าได้ทำโครงการต่อต้านการเหยียดผิวในวงการฟุตบอลมาหลายปี แต่เป็นเพียงแค่การชูป้ายรณรงค์เท่านั้น แต่ไม่ได้มีบทลงโทษต่อนักฟุตบอลที่มีพฤติกรรมเหยียดผิวแต่อย่างใด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง