นายกฯ หารือรมต.เพื่อไทยเตรียมพร้อมศึกซักฟอก

การเมือง
25 พ.ย. 54
08:25
11
Logo Thai PBS
นายกฯ หารือรมต.เพื่อไทยเตรียมพร้อมศึกซักฟอก

นายกรัฐมนตรีหารือกับรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยเพื่อเตรียมความพร้อมชี้แจงฝ่ายค้านในการอภิปรายไม่ไว้วางใจวันอาทิตย์นี้

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เรียกประชุมรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทยที่บ้านพิษณุโลก เพื่อหารือแนวทางฟื้นฟูเยียวยาหลังน้ำลด รวมทั้งการเตรียมชี้แจงอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยนายกรัฐมนตรีต้องการให้รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องกับการแก้ปัญหาน้ำท่วมเตรียมข้อมูลที่จะใช้ชี้แจงในการอภิปรายไม่ไว้วางใจหากมีการพาดพิงในส่วนของรัฐบาล แม้ว่าจะเป็นการยื่นญัตติอภิปราย พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม เพียงคนเดียว

ขณะที่การประชุมสภากลาโหมในวันนี้ (25 พ.ย.) มีการหารือถึงแผนเตรียมพร้อมในการฟื้นฟูหน่วยทหาร และการเยียวยาประชาชนหลังน้ำลด ซึ่ง พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมว.กลาโหม เชื่อ ปริมาณน้ำท่วมในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลน่าจะลดลงตั้งต้นสัปดาห์หน้านี้ เนื่องจากระดับน้ำทะลุที่หนุนสูงสุดจะเริ่มลดลง และจะส่งผลให้น้ำที่ท่วมอยู่ไหลลงแม่น้ำเจ้าพระยาและแม่น้ำท่าจีน จนทำให้ตั้งแต่วันที่ 5 ธ.ค.นี้ ระดับน้ำในพื้นที่ท่วมจะลดลงตามลำดับ โดยเจ้าหน้าที่จะเร่งระบายน้ำอย่างต่อเนื่อง พร้อมมั่นใจว่า ในการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ 5 ธันวาคม ตั้งแต่วันที่ 3-9 ธ.ค.จะไม่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำ

ส่วนการกู้สนามบินดอนเมืองและฐานทัพอากาศนั้น รมว.กลาโหมระบุว่า จะใช้วิธีการระบายน้ำลงสู่คลองบางบัวโดยเร็ว โดยจะไม่ให้กระทบกับประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ทางทิศใต้ของสนามบิน พร้อมยืนยันว่า การแก้ปัญหาน้ำท่วมในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลจะไม่กระทบต่อการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ โดยกองทัพพร้อมสนับสนุนกำลังพลเพื่อช่วยเหลือในทุกพื้นที่อย่างเต็มที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง