ผู้ว่าฯกทม.นัดประชุมติดตามสถานการณ์น้ำ หลังชาวบ้านหลายพื้นที่ชุมนุมประท้วง

สังคม
26 พ.ย. 54
04:24
11
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯกทม.นัดประชุมติดตามสถานการณ์น้ำ หลังชาวบ้านหลายพื้นที่ชุมนุมประท้วง

แม้สถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ในเขตกรุงเทพมหานครจะคลี่คลาย แต่ยังมีพื้นที่หนึ่งคือ ย่านบางเขน และ รามอินทรา ที่ยังมีน้ำท่วมขัง ชาวบ้านเกรงว่ากรุงเทพมหานครจะใช้พื้นที่เป็นแก้มลิงรับน้ำจากสะพานใหม่ สายไหม และชะลอน้ำก่อนไปถึงพื้นที่หลักสี่ บางพลัด จึงมีการรวมตัวปิดถนนเมื่อวานที่ผ่านมา และ เรียกร้องให้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหาชี้แจง

ในวันนี้ ( 26 พ.ย.) เวลาประมาณ 10.00 น.ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครจะประชุมติดตามสถานการณ์น้ำท่วมที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานครเพื่อติดตาม และ ตรวจสอบพื้นที่น้ำท่วมในเขตกรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะพื้นที่ที่มีความขัดแย้งและมีการรวมตัวปิดถนน เช่นพื้นที่บางเขนต่อเนื่องรามอินทรา เนื่องจากชาวบ้านบางส่วนกังวลว่ากรุงเทพมหานครจะใช้พื้นที่บางเขนเป็นเป็นแก้มลิงรับน้ำจากสะพานใหม่ สายไหม และ ชะลอน้ำก่อนไปถึงพื้นที่หลักสี่ บางพลัด

ซึ่งหากทำเช่นนั้นจะทำให้ชุมชนชาวรามอินทราถูกน้ำท่วมขังยาวนานขึ้น และ น้ำจะลดลงอย่างช้า ซึ่งการเจรจายุติลงได้เมื่อผู้อำนวยการเขตบางเขนรับปากจะให้สำนักการระบายน้ำเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่โดยติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่มที่สถานีระบายน้ำคลองรางอ้อ รางแก้ว และ คลองกระเฉด บริเวณ กม.ที่ 4 ซึ่งชาวบ้านบอกว่า หากภายในวันพรุ่งนี้ ( 27 พ.ย.) น้ำไม่ลดจะมารวมตัวปิดถนนกันอีก

มีรายงานว่าหลังจากประชุมผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครจะลงพื้นที่ทำความเข้ากับชาวบ้านไม่ให้มีการปิดถนน รวมทั้งชี้แจงผลกระทบที่จะเกิดขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง