ป.ป.ช.ตรวจค้นบ้านปลัดฯคมนาคม หาหลักฐานรวยผิดปกติเพิ่มเติม

อาชญากรรม
29 พ.ย. 54
06:46
15
Logo Thai PBS
ป.ป.ช.ตรวจค้นบ้านปลัดฯคมนาคม หาหลักฐานรวยผิดปกติเพิ่มเติม

เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.ร่วมกับตำรวจเข้าตรวจค้นบ้านพักนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม เพื่อหาหลักฐานเพิ่ม โดยทางป.ป.ช.เตรียมอายัดเงินของกลางที่ยึดมาได้เพิ่มเติม ขณะที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ยืนยันว่า เงินของกลางที่ถูกปล้นทั้งหมดยังอยู่ในประเทศไทย

การประชุมของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.วันนี้ ( 29 พ.ย.) ทางคณะอนุกรรมการไต่สวนความร่ำรวยผิดปกติของ นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม จะเสนอเรื่องต่อที่ประชุม ป.ป.ช.ชุดใหญ่ เพื่อขออายัดเงินเพิ่มเติม เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามเงินของกลางเพิ่มมาได้เป็น 18 ล้านบาท จากเดิมที่อายัดไว้ 15ล้าน 9 แสนบาท ขณะที่ทรัพย์สินอื่น ๆ จะมีการอายัดเพิ่มหรือไม่ อยู่ระหว่างการพิจารณาของคณะอนุกรรมการ โดยเจ้าหน้าที่ของ ป.ป.ช.ร่วมกับตำรวจ ได้เข้าตรวจค้นบ้านพักของนายสุพจน์ เพื่อหาหลักฐานข้อมูลเพิ่มเติม และหลังจากตำรวจสอบปากคำนายสุพจน์ แล้ว ป.ป.ช. จะเชิญให้นายสุพจน์ มาชี้แจงที่มาทรัพย์สินเพื่อความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ทั้งนี้นายปรีชา เลิศกมลมาศ กรรมการ ป.ป.ช.ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการ ยืนยันว่า คดีนี้ไม่มีใบสั่งทางการเมือง โดยพร้อมรับข้อมูลจากทุกฝ่ายที่จะส่งมาให้ ป.ป.ช.

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ยืนยันว่า คดีการปล้นเงินบ้านของนายสุพจน์ มีนักการเมืองเข้าไปเกี่ยวข้อง พร้อมระบุว่าเงินของกลางที่ถูกปล้นยังอยู่ในประเทศไทย แต่อาจมีการแลกเงินไปต่างประเทศ ซึ่งเชื่อว่า ป.ป.ช.และ ปปง.จะติดตามเงินจำนวนนี้ได้ โดยขณะนี้ได้รับรายงานจากประเทศลาวมาแล้วว่าจะมีข่าวดีเกี่ยวกับการจับกุมตัวนายวีระศักดิ์ เชื่อลี ที่นำเงินหลบหนีไปอยู่ในประเทศลาวเร็ว ๆ นี้

ขณะที่ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณ ทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงการลงนามแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีนายสุพจน์ ปลัดกระทรวงคมนาคม ร่ำรวยผิดปกติ โดยมีนายธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน และมีตัวแทนจากอัยการสูงสุด ผู้อำนวยการสำนักกฎหมาย รวมถึงตัวแทนฝ่ายกฎหมายกระทรวงคมนาคม โดยจะเป็นการสอบสวนที่มาของเงินจำนวนมากว่ามีมูลค่าจริงตามนั้นหรือไม่ จากนั้นจึงนำมาประมวลผลว่ามีโครงการใดเข้าไปเกี่ยวข้อง และตรวจสอบเฉพาะโครงการนั้น ทั้งนี้ในช่วงบ่ายวันนี้นายธงทอง ได้นัดกรรมการชุดนี้ประชุมหารือเพื่อวางกรอบแนวการทำงานร่วมกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง