รมช.คมนาคมย้ำจุดยืนการรถไฟฯ ควรบริหารตลาดนัดจตุจักรเอง

เศรษฐกิจ
30 พ.ย. 54
06:57
7
Logo Thai PBS
รมช.คมนาคมย้ำจุดยืนการรถไฟฯ ควรบริหารตลาดนัดจตุจักรเอง

ความคืบหน้ากรณีปัญหาสมาคมผู้ค้าจตุจักรร้องขอให้รัฐบาลพิจารณาสั่งการให้การรถไฟแห่งประเทศไทยขยายระยะเวลาเช่าออกไปเป็น 30 ปี ทางด้านรัฐมนตรีช่วยคมนาคม ระบุว่ากระทรวงฯ ยังคงมีจุดยืนเดิมที่จะบริหารที่ดินของการรถไฟฯ เพื่อประโยชน์สูงสุด

พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมในฐานะที่กำกับดูแลการรถไฟแห่งประเทศไทย บอกว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบเรื่องที่นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรี รับปากกับกลุ่มผู้ค้าตลาดนัดจตุจักร ซึ่งเดินทางไปยื่นเรื่องกับคณะรัฐมนตรีเมื่อวานนี้ ที่จะให้กรุงเทพมหานครมาบริหารดูแลตลาดนัดจตุจักรต่อ

ทั้งนี้ในส่วนของกระทรวงคมนาคมยังคงจุดยืนเดิมชัดเจนในการบริหารทรัพย์สินซึ่งเป็นที่ดินของการรถไฟแห่งประเทศไทย เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสูด ซึ่งการรถไฟฯควรที่จะบริหารเอง หลังจากที่สัญญาให้เช่าที่ดินกับกรุงเทพมหานครจะสิ้นสุดลง อย่างไรก็ตาม พล.ต.ท.ชัจจ์ ระบุว่า การอัตราการจัดเก็บค่าเช่าควรที่จะมีความเป็นธรรมกับกลุ่มผู้ค้าด้วย

พร้อมกันนี้รัฐมนตรีช่วยคมนาคม ระบุว่า คงจะต้องมีการเจรจาในส่วนของผู้ที่เกี่ยวข้องให้ลงตัวก่อนที่จะดำเนินการใด ๆ โดยหากรัฐบาลจะให้กรุงเทพมหานครเข้ามาบริหาร กระทรวงคมนาคมคงจะไม่สามารถที่จะยอมรับได้ ก่อนหน้านี้มีการตั้งคณะกรรมการเจรจาร่วม เพื่อหาข้อยุติ แต่ยังไม่สามารถที่จะตกลงกันได้

กลุ่มผู้ค้าจตุจักรยื่นหนังสือต่อคณะรัฐมนตรีเมื่อวานนี้เรียกร้องให้รัฐบาลพิจารณาสั่งการให้กระทรวงคมนาคมขยายระยะเวลาต่อสัญญาออกไปอีก 30 ปี พร้อมเรียกร้องให้ปฏิบัติตามมติของคณะรัฐมนตรีเมื่อปี 2552 ที่จะให้กรุงเทพมหานครเป็นผู้มาบริหารตลาดนัดต่อ ซึ่งในวันนี้ ( 30 พ.ย.) จะครบกำหนดที่ผู้ค้าจะต้องแจ้งต่อสัญญาเช่ากับการรถไฟฯ ตามที่ได้มีหนังสือแจ้งมาก่อนหน้านี้
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง